A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bi hài chuyện trường Cao đẳng lấy điểm cao để... khỏi dạy

09:33 | 10/08/2018

Chuyện bi hài khi Trường CĐSP Gia Lai lấy điểm cao "ngất ngưởng" nhằm đánh trượt thí sinh. Nhà trường giải thích làm vậy để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh vào trường khác.

Bộ GD-ĐT đã có quy định về mức điểm tối thiểu đối với các trường đào tạo ngành sư phạm với hệ Đại học là 17 điểm, hệ Cao đẳng là 15 điểm và hệ Trung cấp là 13 điểm (không nhân hệ số). Theo quy định này, trường CĐSP Gia Lai đang gặp khó về công tác tuyển sinh vì nhiều ngành không có thí sinh nộp hồ sơ.

Trường CĐSP Gia Lai lấy điểm cao để thí sinh ... trượt

Trong thông báo trúng tuyển đợt 1 mà trường CĐSP Gia Lai vừa công bố, nhiều ngành đã lấy điểm chuẩn rất cao như: Sư phạm Vật lý 18.0 điểm, Sư phạm Tiếng Anh 19.0 điểm, Sư phạm Lịch sử: 20.0 điểm, Sư phạm Ngữ văn: 23.0 điểm…

Ông Ngô Võ Thanh - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng đào tạo, Trường CĐSP Gia Lai cho biết nhà trường lấy mức điểm chuẩn đợt 1 cao ở các ngành Sư phạm Ngữ Văn, Lịch Sử, Toán…là để cho các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 tại trường … trượt. "Lấy điểm cao để các em trượt, được xét lấy số điểm này xét tuyển vào các trường khác có thuận lợi cho các em hơn" – ông Thanh trần tình.

Ông Thanh nêu rõ ví dụ như ở ngành Sư phạm Ngữ Văn, có duy nhất một thí sinh đăng ký, hơn nữa lại là nguyện vọng 1. Thí sinh này lại đạt điểm thi 22,5 điểm, nếu nhà trường đặt mức tuyển sinh ở mức 15 điểm thì chắc chắn thí sinh này đậu 100%. Nếu ngành học chỉ có 1 thí sinh theo học thì công tác tổ chức, mở lớp, bố trí giáo viên...dường như không thể thực hiện được. Do đó, nhà trường buộc phải đưa ra mức điểm chuẩn tuyển sinh là 23 điểm để đánh trượt thí sinh này. Tương tự, các ngành khác điểm cao cũng chỉ có một vài em đăng ký nên nhà trường đã chọn điểm chuẩn như vậy để tạo điều kiện cho các thí sinh này tìm nguyện vọng khác.  

Trong khi đó, ông Trịnh Đào Chiến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Với những quy định của Bộ GD-ĐT trong công tác tuyển sinh của các trường sư phạm thì cũng có những khó khăn cho nhà trường. Cụ thể, như năm ngoái với mức điểm chuẩn khoảng 10 điểm thì chúng tôi cũng đã khó khăn, năm nay tăng lên 15 điểm thì một số ngành như Ngữ Văn, Lịch Sử…sẽ không mở lớp được vì không có thí sinh đăng ký. Nhà trường chỉ tập trung vào 2 ngành là giáo dục Tiểu học và giáo dục Mầm non, hiện nay 2 ngành đó đã có 71/75 thí sinh đăng kí vào ngành Giáo dục Tiểu học và Giáo dục Mầm non 73/90, trung cấp Mầm non 25/30, còn các ngành khác không tuyển được…".

 

Tin-ảnh: Hoàng Thanh

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ