A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nữ sinh bị cưa chân Hà Vi gây xúc động mạnh khi xuất hiện

08:31 | 19/08/2018

600 suất học bổng có tổng trị giá 1,5 tỉ đồng sẽ được trao cho các nữ sinh nghèo hiếu học ở TP HCM, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Tây Ninh…

Sáng 18-8, lễ trao học bổng đợt 1 chương trình Học bổng "Nữ sinh hiếu học, vượt khó" lần thứ 28 (niên học 2018 - 2019) đã diễn ra tại trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM.

Tại buổi lễ, 300 suất học bổng, cùng nhiều phần quà là tập sách… đã được trao cho các nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết nỗ lực vươn lên trong học tập là con em người bán báo, con em công nhân làm việc tại các Khu Công nghiệp… thuộc các quận, huyện trên địa bàn TP HCM.

Hà Vi xuất hiện với tư cách là nhân vật truyền cảm hứng trong chương trình

300 nữ sinh hiếu học, vượt khó được nhận học bổng của chương trình

Theo ban tổ chức, niên học 2018 - 2019, chương trình sẽ trao tổng cộng 600 suất học bổng có tổng trị giá 1,5 tỉ đồng cho các nữ sinh nghèo hiếu học ở TP HCM, Cần Thơ, VĩnhLong, An Giang, Tây Ninh…

Xuất hiện với tư cách là nhân vật truyền cảm hứng trong chương trình, cô nữ sinh từng bị cưa chân vì sự tắc trách của bác sĩ - Lê Thị Hà Vi, khiến cả hội trường không khỏi xúc động, khâm phục.

Trước khi thi vào đại học, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã hứa sẽ sắp xếp việc làm ổn định cho Hà Vi trong ngành y tế. Gia đình khó khăn, bản thân lại gặp biến cố lớn, lời hứa của Bộ trưởng được xem là cơ hội đáng mơ ước dành cho cô bé. Thế nhưng không ngừng cố gắng, Hà Vi vẫn kiên định theo đuổi ước mơ của riêng mình. Và giấc mơ làm được những điều tốt đẹp, nhân văn, công bằng, chính nghĩa của em đã được chắp thêm đôi cánh khi vừa qua Hà Vi nhận được kết quả đỗ vào trường Đại học Luật TP HCM.

Thu Trang-Ý Linh

    Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ