A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Toàn bộ hội đồng thi THPT quốc gia của Hoà Bình phải làm kiểm điểm

15:26 | 31/08/2018

Tất cả cán bộ tham gia hội đồng thi THPT quốc gia của tỉnh Hoà Bình gồm 660 người bị yêu cầu phải tự kiểm điểm, xác định trách nhiệm của mình tại kỳ thi THPT quốc gia mà tỉnh nảy có 2 cán bộ giáo dục bị khởi tố.

Sở GD-ĐT Hoà Bình

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Hòa Bình vừa có công văn gửi các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc Sở yêu cầu chỉ đạo các cá nhân viết bản tự kiểm điểm trong quá trình tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Các đơn vị cũng phải tổ chức cuộc họp kiểm điểm đối với công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý, có liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hòa Bình.

Đối với cá nhân có sai phạm thì yêu cầu cá nhân tự nhận hình thức kỷ luật, sau đó gửi kết quả kiểm điểm (bao gồm bản tự kiểm điểm của cá nhân và biên bản họp kiểm điểm) về Sở GD-ĐT.

Theo chỉ đạo của văn bản này, tất cả cá nhân tham gia các ban của hội đồng thi theo các danh sách đi kèm với quyết định số 1196 thành lập Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 mà Sở GD-ĐT Hòa Bình ban hành ngày 15-5-2018, đều phải kiểm điểm. Con số này lên đến cả trăm người.  

Cụ thể, thành viên Hội đồng thi THPT quốc gia của Sở GD-ĐT là 13 người, ban vận chuyển và bàn giao đề thi 17 người, số cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ in sao đề thi là 24 người, ban coi thi 13 người (chưa kể các cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên làm việc tại các điểm thi), ban làm phách 9 người, ban chấm thi 93 người. 

Tổng số cán bộ coi thi THPT quốc gia 2018 của Sở GD-ĐT Hoà Bình là 660 người.

Trước đó, ngày 2-8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình, xác nhận thông tin công an đã vào cuộc xác minh dấu hiệu bất thường trong chấm thi trắc nghiệm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh này. Công an đã triệu tập 5 người trong tổ chấm thi trắc nghiệm để làm rõ thông tin trên. Trong đó, danh tính 3 người đã được xác định gồm các ông: Nguyễn Quang Vinh, Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT Hòa Bình.

Ngày 3-8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hoà Bình đã tiến hành khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" để điều tra về việc nhiều bài thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 ở tỉnh Hoà Bình để điều tra về dấu hiệu bị sửa điểm thi.

Cùng ngày 3-8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận vụ án và ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đỗ Mạnh Tuấn và Nguyễn Khắc Tuấn về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Yến Anh

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ