A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk đưa con đi học bằng voi như truyền thuyết

14:14 | 18/09/2018

Trên mạng xã hội Facebook vừa xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một cậu học sinh cưỡi trên lưng voi đến trường gây sự chú ý.

Chú voi xuất hiện cùng với cậu học sinh ngồi lên lưng gây sự chú ý.

Chiều ngày 11/9, trên mạng xã hội xuất hiện clip ngắn ghi nhận cảnh một học sinh cỡi trên lưng voi lúc tan trường. 

Bạn đọc có nhiều lời bình luận ngộ nghĩnh: “Ô tô xịn mấy cũng không thể sánh bằng chú voi hoành tráng này được!”; “Không đâu bằng Việt Nam, cưỡi voi đi học”; “Đắk Lắk đưa con đi học bằng voi như truyền thuyết”... 

Một số bạn đọc khác thì cho rằng, Đắk Lắk là xứ sở của voi, nên việc người dân địa phương cưỡi voi đưa con đi học, hay lên nương rẫy là chuyện bình thường. 

“Voi giúp dân đi lại giữa buôn này đến buôn kia, vận chuyển nông sản. Đặc biệt vào thời điểm mùa mưa, đường đi lầy lội, những chú voi sẽ là phương tiện cho người dân đi lại được thuận tiện hơn”, một người dân địa phương cho biết.

Con voi đang đưa học sinh đi học có tên là Khăm Sen (45 tuổi). Chủ nhân là anh Y Tèo Triếk (20 tuổi, trú tại buôn Tiêu, xã Bông Krang, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk).

Chú voi Khăm Sen đưa học sinh đi học di chuyển qua thị trấn Liên Sơn.

Anh Y Tèo cho biết, chiều ngày hôm qua (ngày 11/9) bố mẹ của cháu ruột Triếk Y Thuật (học sinh lớp 7, trường THCS Nguyễn Trãi, thị trấn Liên Sơn) bận đi làm, nên anh đã đưa voi để đón cháu đi học về. 

“Từ nhà đến trường cách nhau 10km. Tôi thường xuyên đưa cháu đi học rồi đón cháu về bằng voi. Khi nào bố mẹ cháu bận, thì tôi lại đưa voi đi đón cháu”, anh Y Tèo chia sẻ.

Anh Y tèo cho biết thêm, “Voi của chúng tôi sử dụng dịch vụ cưỡi voi du lịch ở hồ Lắk. Ngày xưa hay sử dụng voi vận chuyển nông sản, nhưng nay đã cơ giới hóa, nên không còn dùng voi lên rẫy nữa”, anh Y Tèo cho biết thêm.

Ánh Dương

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ