A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nâng tầng để giải quyết thiếu phòng học

10:03 | 10/10/2018

Bộ GDĐT vừa có hướng dẫn các sở GDĐT các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương thực hiện các nhiệm vụ về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi trong các cơ sở giáo dục (CSGD) mầm non, phổ thông.

Theo đó, Bộ GDĐT yêu cầu các phòng GDĐT tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất hiện có, trên cơ sở đó điều chỉnh, bố trí, sắp xếp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng. Đồng thời xác định nhu cầu xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo phòng học, ưu tiên bảo đảm 1 lớp/phòng cho học sinh nội trú, học sinh bán trú để đảm bảo đủ điều kiện thực hiện chương trình sách giáo khoa mới. 

Đối với CSGD tại các quận nội thành thuộc TP lớn đông dân cư nếu thiếu phòng học nhưng lại quá khó khăn trong việc bố trí quỹ đất để xây thêm phòng học, tùy từng trường hợp cụ thể lập phương án nâng tầng các công trình hiện có đảm bảo đáp ứng đầy đủ các quy định hiện hành. Sau khi thực hiện nâng tầng các công trình phải bố trí các phòng học và phòng phục vụ trực tiếp học sinh ở các tầng thấp. Các khu hiệu bộ, khu hành chính, phòng làm việc của cán bộ, giáo viên được bố trí tại tầng cao. 

Bộ GDĐT khuyến cáo kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình đã hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn theo quy định khi chưa được cải tạo, sửa chữa, nâng cấp.    

Thu Hương

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ