Phòng chống bạo lực học đường: Mới chỉ nằm trên giấy
16:09 | 10/10/2018
Sau hơn 1 năm triển khai chương trình hành động phòng, chống bạo lực học đường, nhưng hầu hết các cơ sở giáo dục chưa có biện pháp, chương trình cụ thể, thiết thực. Hầu hết mới chỉ nằm trên giấy với việc bê nguyên xi công văn của bộ.
Đó là những ý kiến tại Hội thảo triển khai Nghị định số 80/2017/NĐ-CP và Quyết định số 5886/QĐ-BGDĐT khu vực phía Nam do Bộ GD-ĐT tổ chức. Ông Dương Văn Bá, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh - sinh viên, Bộ GD-ĐT cho biết, dù Nghị định số 80/2017/NĐ-CP quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường và Quyết định số 5886/QĐ-BGDĐT ban hành chương trình hành động phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên giai đoạn 2017-2021 được xem là hai công cụ quan trọng giúp ngành GD-ĐT phối hợp với các bên liên quan để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.
Bé gái 5 tuổi tại Trường Mầm non Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) bị bảo mẫu bạo hành tháng 7 vừa qua
Cũng theo Bộ GD-ĐT, thời gian qua các Sở GD-ĐT đều có triển khai nhưng mới chỉ dừng lại ở việc bê nguyên công văn của bộ. Trong khi qua khảo sát thực tế, cơ sở giáo dục chưa nắm chắc số liệu. Chẳng hạn như năm học vừa qua, theo báo cáo của ngành GD-ĐT cả nước xảy ra vài trăm vụ bạo lực học đường. Mỗi tỉnh, thành xảy ra khoảng 2-3 vụ. Tuy nhiên, khi ngành công an vào cuộc, số liệu tổng hợp lại chênh nhau khá lớn, với hơn 2.000 vụ, trong đó hơn 53% số vụ bạo lưc xảy ra trong môi trường học đường. Từ năm 2011 đến nay, tình trạng bạo lực học đường có chiều hướng gia tăng, xuất hiện thêm nhiều vụ việc phức tạp.
Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó GĐ Sở GD-ĐT TP HCM cho biết, TP có số dân nhập cư hàng năm tăng, cụ thể năm nay cấp mầm non tăng 20 ngàn học sinh. Thực tế hiện nay, cũng còn một số đơn vị chưa quan tâm, khi thực hiện gặp khó khăn, khi xảy ra bạo lực học đường thì lúng túng khi xử lý. Một số giáo viên thiếu kỹ năng trong xử lý các vấn đề giữa giáo viên với học sinh, học sinh với học sinh.
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).
CÁC TIN KHÁC
- Bộ GD-ĐT giải trình gì với Quốc hội về sách giáo khoa? (13/10/2018)
- Huyện Krông Bông: Nhiều khó khăn trong việc sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục (12/10/2018)
- Bất an vì trường lớp xuống cấp (12/10/2018)
- Vi phạm sửa chữa bài thi: Phạt tiền thôi chưa đủ (12/10/2018)
- Học sinh được phép viết vào sách giáo khoa? (11/10/2018)
- Những ưu thế của giáo dục nghề nghiệp (10/10/2018)
- Nâng tầng để giải quyết thiếu phòng học (10/10/2018)
- Ép mua sách (10/10/2018)
- Chính thức áp 'chuẩn' giáo viên mới (10/10/2018)
- Chú trọng giáo dục mở (09/10/2018)
- Xử phạt dạy thêm: Kiên quyết nhưng cần hợp lý (09/10/2018)
Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh 5000 chỉ tiêu trong đó 5% chỉ tiêu dành cho Cử nhân Tài năng ISB BBUS
Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh: 5% trong 5000 chỉ tiêu tuyển sinh đại học 2020 cho Cử nhân Tài năng ISB BBUS
- Trường Đại học Tây Nguyên xét tuyển bổ sung gần 700 chỉ tiêu
- Nhiều cơ hội cho thí sinh với nguyện vọng bổ sung
- Rối bời tuyển sinh cao đẳng sư phạm
- Học tiếng Nhật miễn phí hè 2017 tại Đắk Lắk
- Giá cà phê đã lên 125.000 đồng/kg
- Quản lý, bảo vệ rừng ở Ea Kar: Cần biện pháp “giải nhiệt” hiệu quả
- Đắk Lắk: Tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm, dầu ăn không rõ nguồn gốc
- Chậm bổ sung vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ 1
- Công an huyện Krông Búk: Bắt con trai chém mẹ bị thương nặng
- Động lực để hợp tác xã nông nghiệp phát triển bền vững
- Giá xăng tăng trong kỳ điều hành thực hiện sớm
- Giá cà phê trong nước tăng như vũ bão, tiến sát 120.000 đồng/kg
- Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng
- Năm 2024, hàng loạt trường đại học tăng học phí
- In tem nhãn giá rẻ
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN