A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

60 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2013-2014

08:45 | 07/01/2014

Trong 3 ngày (từ 3 đến 5-1), tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Du đã diễn ra Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2013-2014.

Thí sinh tham dự lễ Khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (Ảnh: La Sơn)

Tham dự Kỳ thi có 60 học sinh lớp 12 đến từ 11 trường THPT trong tỉnh, dự thi ở 10 bộ môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học, tiếng Anh và tiếng Pháp (mỗi môn 6 thí sinh). Đó là học sinh của các trường THPT: Chuyên Nguyễn Du, Buôn Ma Thuột, Nơ Trang Lơng, Cư M’gar, Ngô Gia Tự, Trần Quốc Toản, Krông Ana, Ea H’Leo, Lê Hồng Phong, Krông Bông và Nguyễn Tất Thành. Có 33 giáo viên làm nhiệm vụ coi thi đến từ các Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, Yên Bái và Dak Lak.

Để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này, Sở GD-ĐT đã tổ chức Kỳ thi lập đội tuyển với sự tham gia của 388 thí sinh đến từ 36 trường THPT trong tỉnh. Qua đó đã lựa chọn được 60 HS xuất sắc thuộc 11 trường THPT để bồi dưỡng kiến thức trong gần 2 tháng  (từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 12-2013). Điểm mới trong công tác bồi dưỡng HS giỏi quốc gia năm nay là ngoài các thầy, cô giáo dạy giỏi trong tỉnh, Sở GD-ĐT còn mời giáo sư của nhiều trường đại học uy tín trong nước để truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho các em.

Liên tục nhiều năm liền, học sinh tỉnh Dak Lak luôn
Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Du  (Ảnh: minh họa)
 
Đây là Kỳ thi thường niên do Bộ GD-ĐT tổ chức nhằm phát huy năng lực sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Theo đó phát hiện những học sinh có năng khiếu về các môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho địa phương, đất nước. Đây cũng là cơ hội để các em học sinh bậc THPT trong tỉnh được lựa chọn vào đội tuyển Olimpic tham gia các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế và khu vực, được tuyển thẳng vào các trường đại học, cao đẳng.
 
Nguyên Hoa
 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ