A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

ĐHQG TP HCM tăng chỉ tiêu từ kỳ thi đánh giá năng lực đến 40%

15:53 | 06/11/2018

Dự kiến, chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của các trường thành viên của ĐHQG TPHCM sẽ tăng lên từ 10-20% năm 2018 lên 25 - 40% năm nay.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng – ĐHQG TP HCM, ngày 5-11 đã cho biết kỳ tuyển sinh năm 2019, ĐHQG TP HCM dự kiến sẽ tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực, một trước kỳ thi THPT quốc gia và một sau kỳ thi THPT quốc gia diễn ra.

Thí sinh làm bài thi đánh giá năng lực 2018 của ĐHQG TP HCM. Ảnh: Tấn Thạnh

Dự kiến, chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của các trường thành viên sẽ tăng lên từ 10-20%  năm 2018 lên 25 - 40% năm nay. Đầu tháng 12, ĐHQG TP HCM sẽ công bố đề thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực sẽ tổ chức trong năm sau.

Ngoài cụm thi TP HCM, Quy Nhơn, Cần Thơ như năm vừa rồi, dự kiến năm 2019, kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP sẽ được tổ chức ở một vài tỉnh Đông Nam Bộ. Theo đó, cấu trúc đề thi được giữ ổn định như năm trước. Việc tăng cường một đợt thi đánh giá năng lực nằm trong lộ trình đưa cách phương thức này trở thành phương thức tuyển sinh chính thức và cơ bản của các trường thành viên.

Năm 2018, ĐHQG TP HCM lần đầu tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực, với số thi sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực là 4.351 và đó cũng là số bài thi được chấm.

Kết quả thi được xác định bằng phương pháp trắc nghiệm hiện đại theo lý thuyết ứng đáp câu hỏi (Item Response Theory - IRT). Điểm của từng câu hỏi sẽ có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt của câu hỏi.

Bài thi được chấm theo thang điểm thi 1.200 điểm. Kết quả cho thấy bài thi cao điểm nhất được 1.093 điểm và bài thi thấp điểm nhất là 309 điểm. Phân bố điểm thi gần với phân bố chuẩn (Xem đồ thị), cho thấy độ phân hóa tốt, thuận lợi cho việc tuyển chọn thí sinh.

L. Thoa. Ảnh: T. Thạnh

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ