A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những thành quả trong lĩnh vực "trồng người"

10:22 | 21/12/2018

10 năm sau khi tách thành lập, ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Buôn Hồ đã có những đổi mới căn bản, toàn diện và đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Năm học 2008 – 2009, Buôn Hồ có 48 trường từ mầm non đến THPT, đến nay, toàn thị xã đã có 60 trường học các cấp với 22.000 học sinh. Về giáo dục mầm non, hệ thống nhà trẻ, mẫu giáo được nâng cấp, cơ sở vật chất khang trang, hằng năm huy động 65% số cháu trong độ tuổi vào nhà trẻ và mẫu giáo. Đối với cấp Tiểu học, hệ thống trường lớp được phủ kín, tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 hằng năm đạt hơn 98%. Công tác phổ cập giáo dục (PCGD) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, 12/12 xã, phường đạt chuẩn PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi; tất cả các xã phường đạt chuẩn PCGD, trong đó, 8 xã, phường đạt mức độ 3; 4 xã, phường đạt mức độ 2; 100% xã, phường đạt chuẩn PCGD THCS từ mức độ 1 đến mức độ 3.

Cô trò Trường THCS Trần Đại Nghĩa (TX. Buôn Hồ) trong giờ học.

Nhờ được cấp trên thường xuyên quan tâm đầu tư, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy – học ở các cơ sở giáo dục ngày càng bảo đảm. Hằng năm, ngân sách địa phương chi cho giáo dục tăng từ 12 – 15%/năm, đã có 27 trường từ mầm non đến THCS đạt chuẩn Quốc gia; thư viện, trang thiết bị đồ dùng dạy học được hiện đại hóa.

Thầy Nguyễn Phi Khanh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Đại Nghĩa cho biết, trường được thành lập năm 2012 trên cơ sở tách ra từ Trường THCS Nguyễn Du. Những ngày đầu, thầy và trò gặp rất nhiều khó khăn do cơ sở vật chất thiếu thốn, không có nhà hiệu bộ, phòng chức năng. Toàn trường chỉ có một dãy nhà 12 phòng vừa để dạy học, vừa làm việc.

Đến nay, diện mạo của trường đã có nhiều khởi sắc, cơ sở vật chất trường lớp được đầu tư xây dựng rộng rãi, khang trang, có đầy đủ phòng học, sân chơi, phòng thực hành thí nghiệm, nhà đa chức năng… Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Trong năm học 2017 – 2018, toàn trường có 28 em đạt học sinh giỏi từ cấp thị xã đến quốc gia, 100% học sinh lớp 9 được công nhận hoàn thành chương trình THCS. Với thành tích đã đạt được, nhà trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích hoàn thành nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 và công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Lãnh đạo Thị ủy Buôn Hồ kiểm tra công trình xây dựng Trường Mẫu giáo Hoa Pơ Lang.

Ông Trần Ngọc Cẩm, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Buôn Hồ cho biết, sau 10 năm thành lập, tỷ lệ học sinh giỏi các cấp trên địa bàn thị xã tăng 14%, học sinh phổ thông bỏ học giảm từ 2,44% xuống còn 0,57%. Một trong những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục là công tác phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo. Giáo viên, cán bộ quản lý luôn được tạo điều kiện nâng cao trình độ, nhờ đó chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm được cải thiện đáng kể. Hiện tại trên địa bàn có 1.602 cán bộ viên chức, trong đó, 100% giáo viên đạt chuẩn, hơn 81% trên chuẩn. Các thầy cô giáo luôn bám trường, bám lớp, chăm lo giảng dạy với phương châm “Trường gần dân, thầy tìm trò, Nhà nước và nhân dân cùng chăm lo sự nghiệp giáo dục”.

Minh Thông

 

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ