A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thẩm định các điều kiện trình Chính phủ Ban hành Quyết định thành lập Trường Đại học Buôn Ma Thuột

07:08 | 14/02/2014

Ngày 12 - 2, Sở GD-ĐT tổ chức cuộc họp liên ngành thẩm định các điều kiện để tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ GD-ĐT trình Chính phủ ban hành Quyết định thành lập Trường Đại học Buôn Ma Thuột.

Sinh viên khoa Dược học Trường Trung cấp Tây Nguyên đang thực hành tiêm tĩnh mạch

Tháng 8-2013, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương thành lập Trường Đại học Buôn Ma Thuột (tiền thân là Trường Trung cấp Tây Nguyên). Trường được xây dựng tại phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) với 40 phòng học, 1 hội trường và 1 thư viện. Trường đã ký hợp đồng với 100 giảng viên, trong đó có 1 giáo sư tiến sĩ, 3 phó giáo sư tiến sĩ, 10 tiến sĩ, 47 thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I, 39 bác sĩ, kỹ sư, cử nhân… Ngoài ra, còn mời một số giáo viên, cán bộ Trường Đại học Tây Nguyên, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và các bệnh viện trong tỉnh để giảng dạy một số bộ môn chuyên ngành. Hiện tại Trường cơ bản có đủ giảng viên đào tạo cho 6 ngành trình độ đại học: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật xây dựng, Kế toán, Bác sĩ đa khoa, Xét nghiệm y học, Dược học. Dự kiến (sau khi được Chính phủ ban hành Quyết định thành lập) tháng 6-2014, Trường sẽ triển khai kế hoạch tuyển sinh năm học 2014-2015.

Trên cơ sở báo cáo tóm tắt thực hiện Dự án đầu tư thành lập Trường Đại học Buôn Ma Thuột và những giải trình thêm về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, vốn điều lệ được huy động theo từng yêu cầu triển khai của dự án, đa số các thành viên trong cuộc họp đều thống nhất với điều kiện thành lập Trường Đại học Buôn Ma Thuột vì phù hợp với quy hoạch phát triển giáo dục của tỉnh, đáp ứng  yêu cầu phát triển nguồn nhân lực cho các tỉnh Tây Nguyên trong giai đoạn hiện nay.

Như vậy, ngoài Đại học Tây Nguyên, trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm Đại học Buôn Ma Thuột với quy mô hơn 2.000 sinh viên mỗi năm.

Nguyên Hoa

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ