A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi nổi phong trào "Sinh viên 5 tốt"

14:43 | 10/01/2019

Những năm qua, phong trào “Sinh viên 5 tốt” được Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh và tổ chức Đoàn, Hội Sinh viên các trường tích cực hưởng ứng với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực,...

...thiết thực, tạo chuyển biến tích cực trong công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh nhà.

Là một trong những hoạt động trọng tâm, phong trào “Sinh viên 5 tốt” được Hội Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên triển khai thực hiện từ nhiều năm qua. Để phong trào ngày càng lan tỏa mạnh mẽ và thu hút đông đảo sinh viên tham gia, Hội đã tuyên truyền về phong trào thông qua các sự kiện quan trọng của nhà trường, tuần sinh hoạt công dân đầu khóa và trên trang thông tin của Hội; đồng thời, xây dựng hệ thống các giải pháp tạo động lực, tạo môi trường cho sinh viên tham gia phấn đấu, rèn luyện để từng bước hoàn thiện bản thân. Bên cạnh đó, định kỳ hằng năm vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam (9-1), Hội tổ chức tuyên dương, khen thưởng các hội viên đạt nhiều thành tích xuất sắc, đoạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp.

Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh tại xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc

Từ sự hỗ trợ của Hội, để trở thành “Sinh viên 5 tốt”, cùng với việc tham gia các phong trào, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên đã không ngừng phấn đấu trong học tập, rèn luyện; đẩy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ học tập thông qua các mô hình, câu lạc bộ. Là người đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh ba năm liền, Nròng K’ Duy Py (lớp Y Đa khoa K2014A2) không chỉ là sinh viên tiêu biểu trong học tập mà còn năng nổ, nhiệt tình trong công tác Đoàn, Hội và phong trào sinh viên của trường. Theo Duy Py, để phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đòi hỏi mỗi sinh viên phải biết lên kế hoạch cho bản thân, có ý thức tự giác, chủ động trong học tập, nghiên cứu khoa học; biết cách sắp xếp thời gian hợp lý cân đối giữa việc học và tham gia các hoạt động xã hội, thể dục thể thao; rèn luyện sự tự tin, chuyên nghiệp trong giao tiếp... “Các tiêu chí của phong trào “Sinh viên 5 tốt” giúp chúng em phát triển toàn diện về các mặt học tập, đạo đức cũng như có cơ hội rèn luyện những kỹ năng cần thiết để có thể tự tin khi bước vào vào môi trường làm việc thật sự”, Duy Py chia sẻ.

Với Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, để tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện, phấn đấu đạt được danh hiệu, đồng thời nâng cao chất lượng các phong trào Đoàn – Hội, Đoàn trường và Hội Sinh viên phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu thường xuyên tổ chức các chương trình, phong trào hoạt động như: Tiếp sức mùa thi, Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh và các hoạt động thi đua khác... Đặc biệt, Hội Sinh viên nhà trường luôn chủ động tham mưu, đề xuất gắn danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” thành tiêu chuẩn để bình xét học cảm tình Đảng, nhận học bổng; chú trọng việc phát hiện và biểu dương những sinh viên có thành tích xuất sắc. Ngoài ra, Hội cũng triển khai các hoạt động cụ thể để vừa xây dựng vừa điều chỉnh các tiêu chí xét "Sinh viên 5 tốt" sao cho phù hợp nhất; bảo đảm quyền lợi, lợi ích cho sinh viên 5 tốt sau tuyên dương.

Thể hiện tốt vai trò đồng hành, thời gian qua, bên cạnh công tác tuyên truyền, Hội Sinh viên các cấp trong tỉnh đã đổi mới cách thức tổ chức phong trào, hoạt động để phù hợp với nhu cầu chính đáng của sinh viên. Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã xây dựng mô hình nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Sinh viên 5 tốt” và “Tập thể Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh giai đoạn 2018 - 2020 với những hoạt động truyền thông qua các ấn phẩm trực quan; cụ thể hóa các tiêu chí và giúp sinh viên chủ động hơn trong việc xây dựng kế hoạch phát triển bản thân; chỉ đạo các đơn vị chủ động rà soát và phát hiện các gương người tốt, việc tốt theo các tiêu chí của phong trào “Sinh viên 5 tốt” và viết những câu chuyện truyền cảm hứng tại đơn vị, địa phương đăng định kỳ tại fanpage Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh; hỗ trợ sinh viên học tập hiệu quả bằng cách tạo môi trường trao đổi, tổ chức các diễn đàn, khóa tập huấn, tọa đàm về phương pháp học tập; khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học với sự hướng dẫn của giảng viên trẻ…

Để phong trào “Sinh viên 5 tốt” thực sự lan tỏa và phát triển có chiều sâu, thời gian tới, Hội Sinh viên tỉnh tiếp tục phối hợp với tổ chức Đoàn, Ban Giám hiệu các nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền; có cơ chế theo dõi, đánh giá, hỗ trợ thường xuyên cho sinh viên, giúp các em từng bước hoàn thiện bản thân, trở thành tấm gương sáng để nhiều thế hệ sinh viên học tập, phấn đấu, qua đó lan tỏa hơn nữa phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong cộng đồng.

Vân Anh

 

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ