A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo: Sôi nổi các hoạt động giúp đỡ học sinh nghèo

10:35 | 15/01/2019

Trường THPT Trần Hưng Đạo nằm ở vùng sâu của huyện Krông Bông, nơi cuộc sống của người dân còn rất nhiều khó khăn.

 Phần lớn học sinh trong trường thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. Trong những năm qua, Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội thiết thực, ý nghĩa giúp học sinh nghèo có thêm động lực vượt qua khó khăn, thiếu thốn để tiếp tục đến lớp.

Năm học 2018 - 2019, Trường THPT Trần Hưng Đạo có 19 lớp, 781 học sinh; trong đó, có đến 291 học sinh thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. Hằng năm, ngoài các hoạt động chính khóa, ngoại khóa theo chủ điểm thì Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo còn xây dựng rất nhiều chương trình thiện nguyện gây quỹ để tặng học bổng, xe đạp, tặng quà, đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những em có nguy cơ bỏ học; tặng quà buôn kết nghĩa, đơn vị bộ đội kết nghĩa... Nguồn quỹ được xây dựng từ việc vận động ủng hộ ngay trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, cựu học sinh của trường; các nhà hảo tâm, hộ tiểu thương, các doanh nghiệp trên địa bàn; các nhóm thiện nguyện... Ngoài ra, Đoàn trường còn tổ chức cho đoàn viên, thanh niên hợp đồng hái cà phê thuê cho các hộ dân để lấy tiền gây quỹ.

Ban Chấp hành Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo vận động hộ tiểu thương đóng góp gây quỹ tặng quà cho học sinh nghèo

Trong cơn bão số 12 hồi cuối năm 2017, xã Yang Mao có hàng trăm ngôi nhà bị ngã đổ, tốc mái, trong đó có nhiều ngôi nhà của gia đình các em học sinh đang học tại trường. Trước tình hình đó, Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo đã phát động phong trào quyên góp “Hỗ trợ các bạn vùng bão”, huy động được hàng triệu đồng từ đoàn viên, thanh niên ở các lớp để hỗ trợ học sinh khó khăn bằng tiền, sách vở, nhu yếu phẩm. Nhờ sự động viên, chia sẻ kịp thời ấy nên toàn trường không có học sinh nào bỏ học.

Đoàn viên thanh niên Trường THPT Trần Hưng Đạo đi hái cà phê thuê gây quỹ tặng quà cho học sinh nghèo

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 năm nay, Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo đã phát động Chương trình “Tết vì bạn nghèo”, gây quỹ để tặng quà, tặng học bổng cho những học sinh vượt khó học giỏi bằng nhiều hoạt động quyên góp và lao động trải nghiệm. Chỉ sau một thời gian ngắn, Đoàn trường đã thu được hơn 20 triệu đồng, 10 suất học bổng từ đội ngũ giáo viên, học sinh trong trường và các hộ tiểu thương trên địa bàn. Số tiền quyên góp được, nhà trường dự kiến trao 38 phần quà tết tặng các em học sinh nghèo của 19 lớp và tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi.

Thầy Nguyễn Quốc Ca, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo, người tâm huyết với công tác xã hội của trường, chia sẻ: “Nhà trường có rất nhiều học sinh trong diện hộ nghèo, điều kiện học tập khó khăn nên Chi bộ, Ban giám hiệu đã chỉ đạo, khuyến khích Đoàn trường tổ chức các hoạt động gây quỹ để hỗ trợ kịp thời cho học sinh. Rất mừng là mọi hoạt động xã hội của trường đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà hảo tâm. Từ nay đến trước Tết Nguyên đán, Đoàn trường tiếp tục đến các hộ tiểu thương, các doanh nghiệp ở các xã lân cận vận động ủng hộ để mua thêm quà, tặng cho học sinh nghèo”.

                                      Tùng Lâm

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ