A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trường THPT Trần Đại Nghĩa (huyện Buôn Đôn): Đồng hành cùng học sinh vượt khó

09:32 | 22/03/2019

Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục, trong thời gian qua, Trường THPT Trần Đại Nghĩa (huyện Buôn Đôn) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ,...

.... giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời khuyến khích, động viên các em vượt khó vươn lên trong học tập.

 

Thầy Nguyễn Công Triều, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Đại Nghĩa cho biết, nhiều học sinh trong trường có hoàn cảnh rất khó khăn, thiếu thốn: em thì vừa đi học vừa tranh thủ thời gian làm việc để phụ giúp gia đình; nhiều em không có đầy đủ dụng cụ học tập, thậm chí có em còn đứng trước nguy cơ bỏ học vì gia đình quá khó khăn, không đủ điều kiện đến trường. Trước hoàn cảnh ấy, Ban Giám hiệu nhà trường quyết định triển khai xây dựng Quỹ học bổng nhằm kịp thời tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Đối tượng mà Quỹ học bổng của nhà trường hướng tới là học sinh mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa, học sinh mắc bệnh hiểm nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh khuyết tật… có tinh thần vươn lên trong học tập.

 

Quỹ học bổng bắt đầu được triển khai từ năm học 2017 – 2018. Để gây quỹ, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo Đoàn Thanh niên thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ” thu gom giấy vụn, lon bia, nước ngọt bán lấy tiền xây dựng quỹ. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức các chương trình văn nghệ huy động sự ủng hộ từ giáo viên, phụ huynh và học sinh của nhà trường. Trong 2 năm học qua, Trường THPT Trần Đại Nghĩa đã vận động Quỹ học bổng được 28,6 triệu đồng; qua đó đã trao gần 80 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với các mức học bổng từ 200.000 – 700.000 đồng/suất.

 

Lãnh đạo Trường THPT Trần Đại Nghĩa trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài trao học bổng, Trường THPT Trần Đại Nghĩa còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực khác như: miễn hầu hết các khoản đóng góp đối với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Đoàn Thanh niên và các giáo viên thường xuyên bám sát, động viên các em khó khăn, giúp các em tự tin, xóa bỏ mặc cảm vì hoàn cảnh gia đình. Nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ thiết thực, ý nghĩa đó, nhiều học sinh đã được tiếp thêm nghị lực vươn lên trong học tập.

 

Như trường hợp hai chị em Hà Văn Chức và Hà Thị Thu Hoài ở thôn 6, xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn) đều mắc bệnh máu trắng. Hai em phải thường xuyên điều trị với chi phí rất tốn kém mà kinh tế gia đình lại đặc biệt khó khăn. Bệnh tật và hoàn cảnh thiếu thốn khiến nhiều lúc hai chị em đã có ý định nghỉ học. Đồng cảm với hoàn cảnh của hai em, năm học 2017 - 2018, Trường THPT Trần Đại Nghĩa đã trao học bổng cho cả hai chị em với trị giá 700.000 đồng/suất; đồng thời các thầy cô giáo và bạn bè thường xuyên động viên, khích lệ các em nỗ lực học tập. Đáp lại sự quan tâm của thầy cô và bạn bè, hai chị em Chức và Hoài đã phấn đấu vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, em Hà Thị Thu Hoài đã thi đỗ vào Trường Đại học Tây Nguyên và đang là sinh viên năm nhất ngành Quản trị kinh doanh Trường Đại học Tây Nguyên. Còn em Hà Văn Chức hiện là học sinh lớp 12B6 của nhà trường và luôn giữ vững học lực loại khá.

 

Cũng theo thầy Nguyễn Công Triều, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Đại Nghĩa, chất lượng dạy và học của nhà trường những năm gần đây đã được nâng cao rõ rệt. Điển hình năm học 2017 – 2018, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT của nhà trường đạt 100%; năm học 2018 - 2019 là 99,8%. Nhiều em đã đạt kết quả cao tại các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

Quốc An

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ