A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không “đẻ” ra nhiều khoản thu đột xuất

09:15 | 12/03/2014

Chính phủ đề nghị các trường phải làm rõ khoản thu, trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh chi phí thì trường phải tự chi trả.

Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về đổi mới cơ chế hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập tại cuộc họp về Đề án thí điểm tự chủ hoạt động và tài chính ở một số trường đại học tổ chức sáng ngày 11/3, tại Hà Nội.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng đề nghị các trường phải làm rõ chi phí nào được thu, chi phí nào không được thu. Và trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh chi phí thì trường phải tự chi trả.

Đối với việc chi tiêu thì đảm bảo cơ chế Nhà nước nhưng phải linh hoạt và có quy định. Quy chế tài chính công khai, minh bạch do Hội đồng nhà trường quyết định.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu cơ chế về phân phối tài chính của các trường (kể cả tài chính cho khen thưởng) phải đảm bảo khuyến khích cho trường đầu tư trở lại cho giáo dục, đào tạo. Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu cơ chế tín dụng cho các trường làm thí điểm được vay vốn ngân hàng (vốn ưu đãi và vốn thông thường) đối với các dự án giáo dục có khả năng trả được nợ.

Riêng Bộ GD- ĐT, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng yêu cầu chậm nhất tháng 6/2014 hoàn thành các văn bản về thí điểm thực hiện đổi mới cơ chế hoạt động đối với 4 trường ĐH là Ngoại thương, Hà Nội, Kinh tế quốc dân và Kinh tế TP.HCM để Chính phủ thông qua.

NHƯ NGỌC

    Nguồn: Báo Nông Nghiệp Việt Nam

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ