A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ Công an trả 25 thí sinh Sơn La liên quan đến gian lận điểm thi về địa phương

15:47 | 17/04/2019

7 thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân, 16 thí sinh trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân và 2 thí sinh trúng tuyển vào Trường ĐH PCCC đã được Bộ Công an trả về Sơn La.

Ngày 17-4, Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết sau khi nhận danh sách thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018 từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Sơn La, Cục này đã chuyển danh sách thí sinh này về các trường trực thuộc Bộ Công an.

Trụ sở Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, nơi có nhiều cán bộ bị khởi tố liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 - Ảnh: Nguyễn Hưởng

Sau khi rà soát, các trường trực thuộc Bộ Công an phát hiện có 25 thí sinh trúng tuyển nhờ gian lận điểm. Bộ Công an đã bàn giao 25 thí sinh này về đơn vị sơ tuyển tại Sơn La và xử lý theo đúng quy định.

Trong số 25 thí sinh ở Sơn La trúng tuyển nhờ gian lận điểm thi có 7 thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân, 16 thí sinh trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân và 2 thí sinh trúng tuyển vào Trường ĐH Phòng cháy Chữa cháy.

Theo Cục Đào tạo, đối chiếu quy chế thi THPT quốc gia do Bộ GD-ĐT ban hành, các thí sinh bị buộc thôi học do gian lận điểm năm nay vẫn được tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Tuy nhiên, việc các thí sinh này có được tham gia đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND hay không thì Bộ Công an vẫn phải xem xét vì việc xét tuyển vào ngành còn phải tính đến các yếu tố khác như phẩm chất chính trị, đạo đức.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, Bộ Công an đã bàn giao 28 sinh viên thi THPT quốc gia 2018 ở tỉnh Hoà Bình trúng tuyển vào các trường Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân và Trường ĐH Phòng cháy Chữa cháy được xác định liên quan gian lận điểm thi về đơn vị sơ tuyển để xử lý theo quy định.

Như vậy, đến thời điểm này việc xử lý thí sinh gian lận điểm thi tại Hòa Bình, Sơn La ở khối trường công an nhân dân đã được xử lý xong.

Yến Anh

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ