A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi nổi các hoạt động phong trào ở một trường học vùng sâu

14:30 | 19/04/2019

Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng ở thôn 2A, xã Ea Wy (huyện Ea H'leo) có tổng số 340 học sinh, trong đó 1/3 là con em người dân tộc thiểu số.

Do đời sống người dân nơi đây còn  nhiều khó khăn, một số học sinh không có động lực đến trường nên tình trạng bỏ học xảy ra thường xuyên. Trước thực trạng đó, Ban Chấp hành Đoàn trường đã tìm cách tập hợp đoàn viên, đội viên học sinh bằng các phong trào mới mẻ, thiết thực để lôi kéo các em quay lại trường học. 

 

Một trong những phong trào được đông đảo học sinh trong trường tham gia là hoạt động sôi nổi của các câu lạc bộ thể dục thể thao. Anh Trương Văn Chương, Bí thư Đoàn Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng cho biết, nhận thấy nhiều học sinh có thế mạnh về giáo dục thể chất, Ban Chấp hành Đoàn trường đã thành lập các câu lạc bộ bóng chuyền, cầu lông; câu lạc bộ kỹ năng sống..., tạo sân chơi lành mạnh để các em tham gia. Trong đó Đoàn trường đặc biệt quan tâm lôi kéo những học sinh cá biệt, đã từng nghỉ học và có ý định nghỉ học tham gia sinh hoạt. Thông qua tập luyện ở các câu lạc bộ, nhiều em đã phát huy được khả năng và thế mạnh của mình.

 

Phong trào Đoàn - Đội của Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng hoạt động sôi nổi, đạt được nhiều thành tích cao.

Việc thành lập các câu lạc bộ thể thao trong nhà trường đã phát huy hiệu quả tập hợp đoàn viên, đội viên, góp phần giảm thiểu tình trạng bỏ học trong học sinh. Điển hình là trường hợp của em Trần Minh Thắng (học sinh lớp 9). Là một cậu học trò hiếu động và hoạt bát, nhưng Thắng lại tỏ ra chán nản và có ý định bỏ học nhiều lần. Nắm bắt được tâm lý học sinh, Ban Chấp hành Đoàn trường đã động viên Thắng tham gia câu lạc bộ bóng chuyền. Tại đây, Thắng đã phát huy được năng khiếu của mình và được Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh tiếp nhận để đào tạo. 

 

“Các phong trào do Đoàn trường phát động đã góp phần thúc đẩy tinh thần thi đua, đẩy lùi tình trạng bỏ học trong học sinh. Đây cũng chính là động lực để nhà trường cùng học sinh phấn đấu đạt nhiều kết quả tốt trong công tác dạy và học” - cô Phạm Thị Liễu, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng. 

 

 

 

Trường hợp khác là em Lê Quốc Việt (lớp 8), học sinh cá biệt của trường khi liên tiếp trốn học đi chơi, vi phạm nội quy nhà trường. Tuy nhiên, sau khi được động viên tham gia câu lạc bộ bóng chuyền, Việt đã thể hiện được năng khiếu của mình, là một trong những cầu thủ không thể thiếu trong đội bóng chuyền của trường khi tham gia các giải đấu phong trào ở địa phương. Bên cạnh đó, kết quả học tập của Việt cũng tiến bộ rõ rệt. 

Anh Trương Văn Chương chia sẻ: “Khi chưa có các mô hình câu lạc bộ, tình trạng học sinh trốn tiết đi chơi, bỏ học giữa chừng rất nhiều. Chúng tôi phải chia nhau đi tìm các em ở các quán Internet, thác nước, hồ... Từ khi thành lập các câu lạc bộ, các em tham gia đông đảo và nhiệt tình; thay vì nghỉ học đi chơi, các em đã có sân chơi mới để giao lưu, phấn đấu học tập, là động lực mới để đến trường”.

 

Ngoài phong trào thể dục thể thao, Đoàn Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng cũng phát động tốt một số phong trào khác, được các em học sinh hưởng ứng nhiệt tình. Điển hình như phong trào “Kế hoạch nhỏ” thu gom giấy vụn, không chỉ vận động học sinh mà còn thu hút sự tham gia của tất cả các thầy cô giáo. Năm 2018, trường thu gom được tổng số 1 tấn giấy vụn từ hoạt động thiết thực này. Ngoài ra, phong trào “Nuôi heo đất” cũng được đông đảo các em học sinh tham gia. Mỗi năm trường tổ chức đập heo 2 lần, dùng số tiền này để mua những suất quà ý nghĩa tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, Tết; tuyên dương những bạn có thành tích xuất sắc trong học tập...

Duyên Mai

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ