A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bị đánh hội đồng, nữ sinh lớp 4 phải đến viện tâm thần, hiệu trưởng bảo không có gì!

07:53 | 20/04/2019

Do mâu thuẫn trong giờ ra chơi, 3 học sinh lớp 4 đánh 2 bạn nữ cùng lớp khiến cả 2 phải tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe nhưng hiệu trưởng nói không có gì to tát.

Ngày 19-4, cơ quan chức năng huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk yêu cầu lãnh đạo Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) báo cáo sự việc học sinh đánh nhau trong giờ ra chơi khiến 2 nữ sinh phải tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Trường tiểu học Lương Thế Vinh nơi 3 học sinh lớp 4 đánh 2 bạn nữ

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên bà Đỗ Thị Xuân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, cho biết sự việc xảy ra tại lớp 4C vào sáng 16-4. Theo đó, trong giờ ra chơi của buổi học, có 1 học sinh nam lớp 4C trêu chọc em H.T.N.A (học sinh nữ cùng lớp). Bực tức, em A đã dùng cây bút đuổi theo đâm rách chân bạn nam này. Thấy vậy, 3 em học sinh nam của lớp xông vào đấm em A và em T.N.N.D (là bạn thân của em A) khiến 2 em này bầm tím ở lưng.

Cũng theo bà Xuân, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình em A hỏi gì em cũng không nói do bị nhiều bạn đánh nên sợ. "Mẹ cháu hỏi miết không được nên lo lắng và đưa tới Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk để khám và được kết luận bình thường. Đối với em D cũng bị bạn đánh thâm ở lưng nên bố mẹ lo lắng đưa lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên khám mà không đưa vào bệnh viện huyện để cho chắc chắn chứ không có vấn đề gì. Phụ huynh của 2 em bị đánh làm giáo viên, các em cũng được cưng chiều nên khi xảy ra vụ việc gia đình lo lắng đưa đi khám chứ cũng không có gì to tát" – bà Xuân nói.

Trước sự việc này, ngày 18-4, nhà trường đã mời phụ huynh của các em lên họp. 

Trường tiểu học Lương Thế Vinh là trường chuẩn Quốc gia, nằm ở trung tâm huyện Buôn Đôn

Trả lời câu hỏi vì sao sự việc xảy ra nhiều ngày nhưng đến nay nhà trường chưa báo cáo với các đơn vị liên quan, bà Xuân nói: "Có gì đâu mà phải báo cáo, sự việc trong tầm tay giải quyết của nhà trường. Từ trước giờ những việc thế này chúng tôi cũng chẳng phải báo cáo gì mà chỉ báo cáo những việc gì thật nghiêm trọng. Tuy nhiên, đến chiều 18-4, trên mạng xã hội Facebook có đăng tải thông tin cho rằng học sinh lớp 4 đánh nhau phải nhập viện tâm thần, nhà trường bưng bít thông tin. Bên cạnh đó, đến sáng ngày 19-4, khi báo chí hỏi thì Phòng GD-ĐT huyện Buôn Đôn yêu cầu báo cáo bằng văn bản".

Nói về trách nhiệm để xảy ra vụ việc, bà Xuân thừa nhận bản thân không làm tốt công tác quản lý dù đã phân quyền cho giáo viên chủ nhiệm. Đối với trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, bà Xuân cho rằng chứng tỏ không sâu sát học sinh. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng chưa sát sao trong việc phối hợp với giáo viên giáo dục con em.

Theo ông Hồ Thái Bảy, chuyên viên giáo dục tiểu học, Phòng GD- ĐT huyện Buôn Đôn, sáng 19-4, cũng cho rằng. "Có vấn đề gì đâu, cái đó là bình thường"

Cao Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ