A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chinh phục giải Vàng từ niềm đam mê Văn học

10:44 | 25/04/2019

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuộc diện khó khăn ở thôn Quang Trung, xã Ea Tân (huyện Krông Năng), em Đinh Trà My (lớp 11A4, Trường THPT Thực hành Cao Nguyên - Đại học Tây Nguyên)...

...thấu hiểu những vất vả của cha mẹ để nuôi bốn anh em ăn học và điều đó cũng trở thành động lực để em nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong học tập.

Ngay từ nhỏ, My đã rất yêu thích và đam mê môn Ngữ văn. Em thường hay ra các hiệu sách để tìm mua sách văn học về đọc và cảm nhận cái hay, cái đẹp ở từng tác phẩm văn chương. Năm học lớp 9, My tham dự kỳ thi học sinh giỏi môn Văn cấp huyện và đoạt giải Khuyến khích. Năm học lớp 10 và 11, My đều được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi Olympic 10-3 cấp tỉnh do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức và đều đoạt huy chương Bạc.

Chưa bằng lòng với thành tích hiện tại của mình, My quyết tâm phải đoạt giải cao hơn nữa trong kỳ thi Olympic 30-4 năm 2019. Và sau tất cả những nỗ lực không mệt mỏi, My đã nhận được phần thưởng xứng đáng khi đoạt huy chương Vàng môn Ngữ văn khối 11 tại Kỳ thi Olympic 30-4 truyền thống lần thứ XXV năm 2019 tại TP. Hồ Chí Minh vừa qua.

Em Đinh Trà My đoạt Huy chương Vàng Olympic truyền thống 30-4 lần thứ XXV năm 2019 tại TP. Hồ Chí Minh

Nói về cô học trò của mình, cô Vũ Thị Phương Dung, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A4, Trường THPT Thực hành Cao Nguyên chia sẻ: “My là một học trò hết sức chăm chỉ, thông minh. Trong gần 2 năm học THPT, em luôn là học sinh giỏi của lớp. Thành tích mà My đạt được không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà còn là niềm vui của các thầy cô và nhà trường. My cũng là một Phó Bí thư Chi đoàn năng nổ nhiệt tình, tham gia tích cực các hoạt động phong trào của Đoàn trường và nhà trường tổ chức”.

Chia sẻ về bí quyết học giỏi của mình, My tâm sự: “Ở lớp em luôn chăm chú nghe các thầy cô giáo giảng bài và ghi chép đầy đủ. Nếu bắt gặp câu thơ, câu văn nào hay, giàu ý nghĩa, em sẽ chép lại để làm cẩm nang cho mình. Nếu chỗ nào chưa hiểu, em sẽ nhờ thầy cô chỉ giúp. Khi về nhà, em cố gắng làm bài tập trong sách giáo khoa, rèn luyện thêm kỹ năng viết văn. Ngoài ra, em còn lên thư viện trường mượn sách và đọc thêm các sách báo để tích lũy kiến thức cho môn học này”.

Khi được hỏi về dự định sắp tới, cô học trò Đinh Trà My cho biết sẽ cố gắng học thật giỏi để thực hiện ước mơ trở thành nữ sinh Trường Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh.

Hà Văn

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ