A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ GD-ĐT yêu cầu các tỉnh tổ chức thi trung thực

10:42 | 03/05/2019

Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ký văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, TP về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia, tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 2019.

Theo đó, các tỉnh phải thành lập Ban chỉ đạo thi để chỉ đạo các Sở, ban, ngành có liên quan, phối hợp với Sở GD-ĐT chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đầy đủ quy chế thi và tuyển sinh hiện hành. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học 2018 - 2019.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng yêu cầu, các tỉnh phải tổ chức thi và tuyển sinh an toàn, trung thực và khách quan. Có phương án dự phòng để xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra. Khắc phục triệt để bất cập của các kỳ thi trước, đặc biệt là năm 2018.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 dự kiến diễn ra từ 24/6 - 27/6 tại tất cả các tỉnh, TP. Mỗi địa phương sẽ có một cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các trường do Bộ GD-ĐT điều động. Sau khi có kết quả thi, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp sẽ thực hiện tuyển sinh hết ngày 31/12/2019.

Tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018, một loạt các tỉnh như Hà Giang, Sơn La, Hoà Bình, Lạng Sơn bị phát hiện việc nâng điểm khống cho học sinh để đỗ vào các trường công an, quân đội, y dược. Nhiều giáo viên, lãnh đạo ngành giáo dục đã bị bắt và khởi tố về tội danh này.

KẾ TOẠI

    nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ