A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giúp học sinh ôn tập, bước vào kỳ thi THPT Quốc gia với tâm thế vững vàng

09:22 | 08/05/2019

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 dự kiến sẽ diễn ra trong các ngày 25 đến 27/6

 Để đạt được mục tiêu đề ra, cùng với chương trình chính khóa, hiện nay các trường THPT trong toàn tỉnh đang tích cực đẩy mạnh công tác ôn tập, giúp học sinh hệ thống kiến thức, chuẩn bị bước vào kỳ thi với tâm thế vững vàng.

Triển khai các hình thức ôn tập phù hợp

Năm học 2017-2018, Trường THPT Trường Chinh ở xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) có tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT Quốc gia đạt trên 99%. Để phát huy kết quả đạt được, trường đang tích cực triển khai các hình thức ôn tập phù hợp cho học sinh.

Giáo viên Trường THPT Trường Chinh phân loại theo năng lực học sinh và có những hình thức ôn tập phù hợp

Trường hiện có 234 học sinh lớp 12 đăng ký dự thi; trong đó có 162 em đăng ký dự thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên và 72 em đăng ký dự thi tổ hợp các môn Khoa học xã hội. Trên cơ sở nguyện vọng đăng ký của học sinh, trường xếp thành từng lớp và phân bổ thời gian ôn tập phù hợp, bảo đảm thực hiện đúng chương trình chính khóa.

Cô Trần Thị Trung Hiếu, giáo viên dạy Sinh học cho biết: “Sau khi hệ thống lại kiến thức, tôi tập trung cho học sinh ôn tập theo chuyên đề. Phụ thuộc vào học sinh, giáo viên có những nội dung ôn tập phù hợp, vừa bảo đảm cho các em học lực trung bình nắm vững được kiến thức cơ bản vừa phát huy được năng lực của những em có học lực khá, giỏi với những bài nâng cao. Sau các buổi ôn tập, tôi thường cho các em làm các đề thi thử nên phần nào đánh giá được mức độ tiếp thu của học sinh để có hình thức bổ sung kiến thức hoặc mở rộng nội dung ôn tập”.

Hầu hết các buổi chiều trong tuần, trường tổ chức cho các lớp phụ đạo, ôn tập. Giáo viên ôn tập là những người có kinh nghiệm và chuyên môn ở các tổ bộ môn. Ngoài các nội dung và bộ đề mẫu của Bộ GD-ĐT, các tổ bộ môn lập một đề cương các nội dung ôn tập riêng, phù hợp với học sinh của trường.

Em Nguyễn Thị Nga, học sinh cho biết: “Hiện nay em đang tập trung củng cố lại kiến thức cơ bản. Các đề thi thử em thấy tương đối là khó hơn so với những năm trước nên em tăng cường mở rộng kiến thức nâng cao để có thể gỡ được những bài khó trong đề thi, nâng cơ hội xét tuyển vào đại học”.

 

Theo Sở GD-ĐT, năm học 2018-2019, toàn tỉnh có 5.434 học sinh khối lớp 12 đăng ký dự thi THPT Quốc gia; trong đó có 1.191 học sinh dân tộc thiểu số. Trong kỳ thi năm nay, các thí sinh sẽ làm 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ; 2 bài thi tổ hợp: Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

 

Tổ chức phụ đạo miễn phí

Tại Trường THPT Hùng Vương ở xã Quảng Phú (Krông Nô) có đông học sinh dân tộc thiểu số nhưng hàng năm đều có tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Việc chú trọng nâng cao chất lượng đại trà và mũi nhọn hàng năm cùng với chú trọng công tác ôn tập là một trong những kinh nghiệm được trường duy trì thường xuyên. Hiện nay, trường đang tích cực công tác ôn tập cho học sinh khối lớp 12.

Thầy Nguyễn Văn Lợi, giáo viên dạy Toán  cho biết: “Nội dung ôn tập năm nay vẫn tập trung chủ yếu ở lớp 12 và một phần tích hợp ở lớp 10 và lớp 11. Đối với môn Toán, các đề thi minh họa dễ hơn những năm trước. Học sinh thi xét tốt nghiệp cần phải nắm được kiến thức cơ bản. Tuy nhiên, những học sinh sử dụng kết quả để xét vào các trường đại học, cao đẳng, ngoài việc làm được những câu hỏi khó trong các đề minh họa phải tự học thêm, tìm thêm các dạng toán, những cách giải khác thì mới có cơ hội cao. Bởi vì những câu hỏi khó, phân loại trong đề thi thường rất đa dạng và mang tính tích hợp kiến thức, đòi hỏi học sinh phải hiểu bản chất các dạng toán".

Ngoài các buổi học chính khóa, trường cũng tổ chức phụ đạo miễn phí nên hiện nay, hầu hết học sinh đã củng cố được những kiến thức đã học và bắt đầu bước vào ôn tập mở rộng, nâng cao những kiến thức đã học. Những em yếu hơn, giáo viên hướng dẫn cách tự ôn tập, tự học ở nhà và tăng cường kèm thêm trong các giờ học.

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền

 

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ