A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Ea Súp: Các trường tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia

14:40 | 09/05/2019

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, các trường THPT trên địa bàn huyện Ea Súp đang nỗ lực giúp các em trang bị đầy đủ kiến thức tự tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả cao nhất.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, huyện Ea Súp có 628 thí sinh dự thi; trong đó, Trường THPT Ea Súp có 390 thí sinh, Trường THPT Ea Rốk có 219 thí sinh và Trung tâm Giáo dục thường xuyên có 26 thí sinh. Tất cả các thí sinh này sẽ dự thi tại điểm thi duy nhất trên địa bàn huyện là Trường THPT Ea Súp.

Cũng như năm 2018, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, học sinh sẽ làm 3 bài thi độc lập gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và khoa học xã hội (gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Điểm khác biệt trong kỳ thi năm nay là nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2019 được tính theo tỷ lệ 70% điểm trung bình các bài thi THPT Quốc gia cộng 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh...

Học sinh Trường THPT Ea Súp kiểm tra lại kiến thức sau khi làm bài thi thử.

Thầy Hứa Văn Thành, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Ea Súp cho biết, ngay sau khi Bộ GD-ĐT chính thức công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, nhà trường đã chủ động tổ chức cho học sinh ôn tập bám sát chuẩn kiến thức theo chương trình học lớp 12; đồng thời tổ chức các kỳ thi thử để đánh giá phân loại chất lượng học sinh nhằm chỉ đạo giáo viên có hướng ôn tập tốt nhất. Nhà trường cũng chú trọng định hướng, tư vấn cho các em lựa chọn những môn thi vào các trường đại học, cao đẳng sao cho phù hợp với năng lực bản thân.

Trực tiếp tham gia ôn luyện cho học sinh lớp 12 tại trường, cô Trần Dịu Hương, giáo viên môn Ngữ văn Trường THPT Ea Súp cho hay, học sinh được học song hành theo chương trình chung của Bộ GD-ĐT và tăng cường thêm các tiết học. Việc học ôn của học sinh lớp 12 được chia thành hai ca, giáo viên luôn sắp xếp thời gian hợp lý để các em ôn thi hiệu quả nhất. Nhà trường và giáo viên cũng kết hợp phân chia học sinh lớp 12 để ôn tập và hướng dẫn các em sâu sát hơn, như: nhóm học sinh khá, giỏi, nội dung ôn tập được nâng cao nhằm hướng các em thi đỗ vào các trường đại học như mong muốn; với nhóm đối tượng học sinh yếu hơn, mục tiêu và nội dung ôn tập giúp các em nắm chắc kiến thức sách giáo khoa.

Dự kiến ngày 19-5 các trường THPT trên địa bàn huyện Ea Súp sẽ hoàn thành kế hoạch chính khóa và tiếp tục cho học sinh khối 12 ôn tập đến ngày 20-6.

Trang Vũ

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ