A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Bí quyết" học giỏi của cậu học trò đam mê Địa lý

15:21 | 23/05/2019

Không chỉ là học sinh giỏi 10 năm liên tục, em Quách Văn Hòa, học sinh lớp 10B8, Trường THPT Ngô Gia Tự (huyện Ea Kar) còn đạt thành tích ấn tượng trong các cuộc thi môn Địa lý như: Huy chương Vàng tại Kỳ thi học sinh giỏi Olympic 10-3 tỉnh Đắk Lắk.

... lần thứ IV năm 2019 và Huy chương Đồng tại Kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 lần thứ XXV năm 2019 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Niềm đam mê môn Địa lý của Hòa bắt đầu từ khi em còn là học sinh lớp 6 với mong muốn được khám phá nhiều nơi trên thế giới thông qua những bài giảng đầy thú vị của các thầy, cô trên lớp. Trong những cuộc trò chuyện với gia đình, bạn bè, nếu các vấn đề, địa danh mới lạ được nhắc đến là ngay lập tức em tự tìm kiếm thông tin để thỏa mãn sự hiếu kỳ, ham hiểu biết của mình. Em luôn muốn mình được đi khắp mọi nơi để tìm hiểu về cuộc sống, thiên nhiên và con người, khám phá những vùng đất mới và những điều bí ẩn xung quanh mình. Chính nhờ niềm đam mê ấy đã giúp em có thêm khát khao, phấn đấu trong học tập.

Em Quách Văn Hòa (bên phải) trao đổi bài với bạn trong giờ giải lao

Chia sẻ “bí quyết” học tập của mình, Hòa cho biết: Để học tốt các môn xã hội thì trước hết phải chăm chỉ học tập, lắng nghe thầy, cô giảng bài và cần xác định các phương pháp học đúng đắn, phù hợp với lực học của mình. Bên cạnh đó, rèn luyện kỹ năng tổng hợp kiến thức cơ bản từ sách giáo khoa cũng như những kiến thức nâng cao do thầy cô cung cấp; dùng bút chì đánh dấu những phần quan trọng, chọn những từ then chốt để nhớ rồi ghi chép lại. Riêng môn Địa lý, ngoài việc học kỹ các kiến thức cơ bản, nắm chắc những phương pháp xử lý số liệu để giải các bài tập thì phải tích cực xem tin tức qua ti vi, sách, báo... để cập nhật các thông tin thời sự, xã hội ở các vùng, miền, quốc gia...

Cô Huỳnh Võ Thị Oanh, giáo viên dạy môn Địa lý của Hòa nhận xét: “Hòa có lối tư duy sâu sắc, câu từ logic, chặt chẽ; có tinh thần tự học tốt, luôn tìm tòi kiến thức từ sách vở, tài liệu của các anh chị khóa trước để học, nhận biết về hiện tượng địa lý, phân tích mối quan hệ các hiện tượng, đối tượng nhanh, bài làm có liên hệ thực tiễn tốt…”.

Không chỉ học giỏi, Hòa còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động phong trào. Em đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn trường phát động nhiều phong trào thi đua học tập, giúp đỡ các bạn học yếu bằng các việc làm thiết thực như: thành lập các câu lạc bộ học tập, giúp bạn cùng tiến… Ngoài ra, Hòa dành nhiều thời gian trao đổi kinh nghiệm học tập, giúp các bạn học kém hơn cùng tiến bộ.

Hoàng Bình Nguyên

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ