A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020: Hồi hộp chờ công bố điểm

09:43 | 05/06/2019

Ngoài những thí sinh dự thi chương trình song bằng sẽ còn một buổi thi ngày 5/6 và vòng phỏng vấn trực tiếp, hiện hơn 85 nghìn thí sinh ở Hà Nội đã hoàn thành kì thi vào lớp 10 THPT. Kỳ thi năm nay được đánh giá là diễn ra khá an toàn và nghiêm túc.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 tại điểm trường THPT Việt Nam - Ba Lan (Hà Nội). 

9 thí sinh vi phạm

Theo nhận định của Sở GDĐT Hà Nội, công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 diễn ra đúng quy chế. Những thí sinh vi phạm đều bị phát hiện và xử lý ngay.

Cụ thể, theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội, sau 3 ngày thi, có tổng số 9 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 5 thí sinh ở mức bị đình chỉ thi. Các thí sinh này sẽ không còn cơ hội tham gia xét tuyển vào lớp 10 của các trường THPT công lập năm học 2019-2020. Không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. 

Về đề thi của Hà Nội đang nhận được phản hồi tốt từ các thầy cô giáo phụ huynh và học sinh. Đề bám sát chương trình học và đảm bảo tính phân loại học sinh với câu khó, dễ đan xen. Đặc biệt, với môn thi được lo lắng nhiều nhất là Lịch sử do thời gian ôn tập ngắn, nhiều thí sinh bày tỏ tự tin đạt điểm cao, thậm chí là điểm tuyệt đối do đề thi không đánh đố, lắt léo mà tập trung vào kiến thức cơ bản. Ngoài ra, việc có bộ đề ôn thi Lịch sử trực tuyến cũng giúp học sinh ôn tập dễ dàng hơn, đạt hiệu quả tốt hơn. 

Hồi hộp chờ kết quả

2019 là năm đầu tiên TP Hà Nội áp dụng phương thức thi tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Theo đó, thí sinh phải làm đủ 4 bài thi gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử. Môn Ngữ văn và Toán thi theo hình thức tự luận, thời gian 120 phút; môn Ngoại ngữ và Lịch sử thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian 60 phút.

Với đề thi được đánh giá vừa sức thí sinh nên hiện nay, điểm chuẩn vào các trường đang rất khó dự đoán vì có thể nhiều thí sinh đạt điểm cao ở 2 bài thi Ngoại ngữ và Lịch sử. Với đề thi môn Toán, ngoài 2 câu hình học và câu cuối khó, nhiều giáo viên Toán có chung nhận định thí sinh có học lực khá có thể đạt được điểm 7-8. Sẽ không có cơn mưa điểm 10 nhưng điểm 9 có thể xuất hiện nhiều. 

Chính vì cách thức thi 4 môn là mới mẻ cộng với điểm thi được nhiều thí sinh tính toán là khá khả quan khiến cho việc dự đoán điểm chuẩn vào các trường THPT sẽ rất khác với mọi năm. Theo các chuyên gia, thời điểm này các thí sinh và gia đình có thể căn cứ vào đáp án bài thi đã được công bố để tính điểm chính xác của mình, sau đó so sánh với kết quả chấm sẽ được công bố sau đây. Nếu không có chênh lệch đáng kể thì căn cứ vào phổ điểm sẽ được Sở GDĐT Hà Nội công bố ngay sau đó để lựa chọn nguyện vọng hợp lý, tránh tình trạng “chạy đua” chứng khoán như năm ngoái. 

Góp ý về kỳ thi năm nay, một số phụ huynh có con thi tại điểm trường THPT Việt Nam – Ba Lan cho biết, nếu như Sở công bố môn thi thứ 4 sớm hơn thì sẽ thuận lợi cho việc ôn tập của các con. Đành rằng học đều nhưng đây là kỳ thi quan trọng nên việc học dàn trải tất cả các môn khiến các con gần như đuối sức, phải thức quá khuya, dậy sớm để học. Đến khi công bố môn thi thứ 4, thời gian gấp rồi nên các con lại càng ra sức ôn tập để mong đạt kết quả tốt hơn khiến cho những sĩ tử “chẳng đêm nào ngon giấc” – một bà mẹ chia sẻ và đề nghị nếu vẫn duy trì môn thi thứ 4 như năm nay, từ các năm sau Sở nên công bố từ trước Tết để các em đỡ vất vả hơn. 

Thu Hương

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ