A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xôn xao đề thi vào lớp 10 ở Quảng Ngãi giống đề thi thử

14:15 | 06/06/2019

Trong số 3 người ra đề thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Quảng Ngãi có một giáo viên công tác ở Trường THCS Nguyễn Bá Loan, khiến dư luận xôn xao vì giống đề thi thử Trường THCS Nguyễn Bá Loan.

Chiều 5-6, trên 12.600 thí sinh tại Quảng Ngãi bước vào môn thi Toán của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ngay sau khi kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh phản ánh đề thi "có vấn đề". Bởi theo nhiều thí sinh, ngoài việc đề khó, đề thi năm nay có nhiều nội dung giống với đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi).

Cụ thể, đề thi môn Toán tuyển sinh lớp 10 có 6/8 ý của 2 bài (tổng 6 điểm) gần như giống với đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan.

Đề thi thử ở Trường THCS Nguyễn Bá Loan. Ảnh: CTV

Khi nhìn 2 đề thi (đề thi thử và đề thi chính thức vào lớp 10), giáo viên N.T.H., dạy môn Toán ở Quảng Ngãi, khẳng định câu 1 trong bài 2 của đề chính thức gồm 2 ý giống hoàn toàn với câu 1 trong đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan. Ngoài ra, bài 4 của 2 đề cũng giống nhau, chỉ khác ở cách dùng câu từ diễn đạt, xáo trộn một số ý.

"Đề thi Toán năm nay ở mức độ khó. Học sinh trung bình chỉ có thể hoàn thành tốt 2 bài đầu tiên với 3,5 điểm. Ở những bài tiếp theo, học sinh khá, giỏi mới có thể vượt qua", cô H. nhận định.

Đề thi chính thức vào lớp 10 ở Quảng Ngãi có nhiều ý giống với đề thi thử ở Trường THCS Nguyễn Bá Loan. Ảnh: CTV

Ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, thừa nhận đề thi chính thức môn Toán vào lớp 10 có một số nội dung trong bài 2 và bài 4 của đề chính thức giống với đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan. "Nhưng việc này không ảnh hưởng đến đề thi chính thức. Bởi cả 2 bài này đều nằm trong sách ôn tập, học sinh cả tỉnh đều có. Đây là bài Toán cơ bản, dạng này đều giống nhau để học sinh lấy điểm, khỏi bị điểm liệt", ông Phu nói.

Cũng theo ông Phu, sự giống nhau là ngẫu nhiên. "Hội đồng thi có 3 người ra đề. Trong đó, có 2 giáo viên THPT và 1 giáo viên THCS để làm phản biện. Giáo viên THCS là 1 phó hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bá Loan", ông Phu cho biết. 

T.Trực

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ