A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bảo đảm đủ phương tiện phục vụ thí sinh đi lại dịp thi

08:33 | 24/06/2019

Với phương châm không để bất cứ thí sinh nào đến điểm thi muộn do thiếu phương tiện vận chuyển, các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh đã chủ động những phương án nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của thí sinh...

... và người nhà thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, các thí sinh không phải di chuyển đi các tỉnh, thành khác như trước đây, do đó trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, việc đi lại của người nhà và thí sinh chủ yếu bằng phương tiện cá nhân và dịch vụ vận tải công cộng bằng xe buýt. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh và Sở Giao thông vận tải (GTVT), Ban An toàn giao thông tỉnh, các đơn vị kinh doanh vận tải và bến xe đã đề ra các phương án nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của thí sinh và người dân trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Các phương tiện vận tải hành khách tại Bến xe liên tỉnh.

Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Đắk Lắk (TP. Buôn Ma Thuột) hiện có 116 xe buýt chạy nội và ngoại tỉnh. Trong đó, nội tỉnh có tuyến từ Buôn Ma Thuột đi các huyện: Krông Ana, Cư Kuin, Krông Bông, Lắk và ngược lại. Ngày thường, vào những khung giờ ít khách, tần suất xe chạy 30 phút/chuyến. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, đơn vị tăng tần suất lên 15 đến 20 phút/chuyến, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm như 6 giờ sáng, 11 giờ 30 trưa và 16 giờ 30 chiều.

Đối với các cụm thi thuộc huyện vùng sâu vùng xa như huyện Lắk, đơn vị bố trí 4 xe nằm tại trung tâm huyện, sáng sớm các tài xế sẽ chủ động thời gian để đến đón khách tại những xã như Buôn Triết, Buôn Tría, Bông Krang. Ông Nguyễn Đình Bé, Giám đốc Công ty cho biết, sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo của Sở GTVT, UBND huyện Lắk, đơn vị đã triển khai kế hoạch bảo đảm phương tiện phục vụ người dân và thí sinh đi lại trong thời gian diễn ra kỳ thi với tinh thần không để các thí sinh và phụ huynh đến địa điểm thi trễ giờ do phải chờ xe buýt.

Tương tự, tại HTX Vận tải hàng hóa và hành khách Cư Mil (huyện Ea Súp), kế hoạch phục vụ vận chuyển khách trong thời gian diễn ra kỳ thi đã được chuẩn bị trước đó 1 tuần. Đơn vị hiện có 22 phương tiện xe buýt phục vụ hành khách từ Buôn Ma Thuột đi các huyện Buôn Đôn, Ea Súp và ngược lại. Nhận định nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà trong thời gian diễn ra kỳ thi sẽ cao hơn, đặc biệt đối với địa bàn huyện Ea Súp – khoảng cách từ các xã đến cụm thi xa, đơn vị thực hiện tăng tần suất lên 15% so với ngày thường, cụ thể sẽ tăng 6 tài/tuyến (ngày thường 4 tài/tuyến).

Còn tại HTX Vận tải Quyết Thắng (huyện Krông Pắc), ngoài kế hoạch thường xuyên bảo dưỡng phương tiện, những ngày cận kề kỳ thi đơn vị đang tích cực kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, tuyệt đối bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển hành khách. Ông Nguyễn Thành Đức, Giám đốc HTX cho hay, nhằm tạo điều kiện đi lại an toàn nhất cho thí sinh và hành khách, trong thời gian diễn ra kỳ thi, đơn vị đã bố trí thêm 5 xe dự phòng, tránh tình trạng nhồi nhét khách vào giờ cao điểm. Bên cạnh đó, ở các cụm thi có số lượng thí sinh đông, đơn vị đã tăng thêm tần suất xe chạy từ 15 phút/chuyến.

Xe buýt đón, trả khách trên đường Nguyễn Tất Thành (TP. Buôn Ma Thuột).

Ông Lê Đình Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT tại Công văn số 4085/BGTVT-VT, ngày 4-5-2019, Sở GTVT đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải và bến xe thực hiện các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải. Trong đó, yêu cầu trong thời gian diễn ra kỳ thi luôn đảm bảo số lượng phương tiện, tăng số chuyến hoạt động trên tuyến có địa điểm đặt hội đồng thi, đặc biệt vào các ngày cao điểm diễn ra kỳ thi, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thí sinh đến địa điểm thi trễ do không có phương tiện đi lại. Đối với các bến xe, bố trí cán bộ, nhân viên để hướng dẫn, hỗ trợ trong việc bán vé xe và sử dụng các dịch vụ khác tại bến; tăng cường kiểm tra tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi xuất bến, tuyệt đối không cho các phương tiện không bảo đảm kỹ thuật xuất bến.

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh 48 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, với 255 tuyến liên tỉnh và 11 tuyến nội tỉnh. Trong đó, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt có 29 tuyến, với 250 xe chạy nội tỉnh và đi 6 huyện của tỉnh Đắk Nông.

Hoàng Tuyết

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ