A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Tiếp sức" cho sĩ tử

13:35 | 25/06/2019

Bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, những sinh viên, thanh niên tình nguyện của đội hình “Tiếp sức mùa thi” trên toàn tỉnh đã và đang phối hợp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ sĩ tử.

Chủ động và chu đáo

Chương trình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2019 diễn ra từ ngày 10 đến hết ngày 27-6, cao điểm từ ngày 24 đến ngày 27-6. Xác định tình nguyện viên là lực lượng nòng cốt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho lực lượng tình nguyện viên rất chi tiết, rõ ràng theo 5 đội hình.

Cụ thể, đội hình khảo sát, vận động các suất ăn, nước uống, bút viết, học bổng, chỗ ở miễn phí; đội hình tư vấn thủ tục thi, sơ đồ phòng thi tại cổng trường; đội hình giữ gìn trật tự, an toàn giao thông tại các chốt đèn xanh đèn đỏ, nhắc nhở phụ huynh để xe đúng chỗ tại các địa điểm thi; đội hình hậu cần sẽ nấu và cấp phát các suất ăn, nước uống, chỗ ở miễn phí cho thí sinh và người nhà; đội hình xe thồ (biker) miễn phí đưa đón thí sinh đi thi. Đặc biệt, chương trình tích cực tiếp cận những thí sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn, kịp thời hỗ trợ vật chất và tinh thần để các em an tâm thi cử.

Các tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" tại huyện Ea Súp tham gia khảo sát tìm chỗ trọ giá rẻ, miễn phí. Ảnh: V.Anh

Ðể thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc tuyển chọn sinh viên, đoàn viên thanh niên, tổ chức tập huấn các kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, thuyết phục người dân hỗ trợ thí sinh, phụ huynh về chỗ ở miễn phí, nhà trọ giá rẻ; hướng dẫn, tư vấn, giúp đỡ thí sinh, phụ huynh về dự thi; triển khai đội hình tiếp sức mùa thi; kỹ năng xử lý các tình huống trong quá trình tham gia các hoạt động; công tác sơ cấp cứu ban đầu; cách giải quyết các bệnh thường gặp trong mùa hè…

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh còn phân công cán bộ trực tiếp quản lý và đi cùng lực lượng tình nguyện viên, giúp hướng dẫn, trao đổi ban đầu để các tình nguyện viên tự tin và phục vụ tốt hơn cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại tỉnh.

Cùng với đó, Tỉnh Đoàn nỗ lực kêu gọi các nguồn xã hội hóa tài trợ, hỗ trợ về các điều kiện tổ chức tiếp sức mùa thi như: nước uống, suất cơm, nhà trọ miễn phí hoặc giá rẻ. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã vận động được hơn 15.000 suất ăn miễn phí, trên 20.500 nước uống đóng chai, nước bình cho thí sinh và người nhà; 15 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) dành cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; 10.000 bút bi và 250 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ.

Các đội hình luôn sẵn sàng “tiếp sức”

Để chuẩn bị tốt cho Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay, Hội Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên đã xây dựng kế hoạch và triển khai cụ thể các hoạt động từ những ngày đầu tháng 6. Năm nay, trường có 62 tình nguyện viên tham hỗ trợ thí sinh, phụ huynh tại 5 điểm thi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột (Trường THPT Buôn Ma Thuột, THPT Chu Văn An, THPT Lê Duẩn, THPT Hồng Đức và THPT Lê Quý Đôn). Tại từng điểm thi, mỗi tình nguyện viên đều đảm nhận các vị trí cụ thể, tham gia tư vấn, hướng dẫn, giới thiệu điểm ăn, ở giá rẻ và đưa đón miễn phí giúp thí sinh và phụ huynh trong quá trình thi cử.

Bên cạnh đó, đội "phản ứng nhanh" sẽ là lực lượng linh động hỗ trợ thí sinh về những nhu cầu cấp bách, giúp các em bổ sung những dụng cụ cần thiết để vào phòng thi và đến điểm thi an toàn, đặc biệt là những thí sinh bị rơi mất hay bỏ quên giấy báo dự thi, giấy chứng minh nhân dân…

Tình nguyện viên phát cơm trưa miễn phí cho các thí sinh. Ảnh: V.Anh

Tại huyện Lắk, để tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện cũng đã thành lập các đội hình tình nguyện, triển khai những hoạt động chính như hỗ trợ thí sinh và người nhà về tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia 2019; vận động được gần 30 tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp, ủng hộ chương trình. Theo đó, năm nay chương trình sẽ hỗ trợ 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn về chỗ ở trong thời gian thi; phát 720 suất ăn miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và 500 chai nước uống miễn phí cho thí sinh và phụ huynh...

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019 toàn tỉnh có 600 tình nguyện viên tham gia, chia làm 32 đội hình tư vấn, hỗ trợ tại 32 điểm thi cho hơn 20.500 thí sinh tham dự Kỳ thi THPT quốc gia.

Huyện Đoàn Krông Pắc cũng đã vận động được 300 suất cơm miễn phí, hơn 1.000 chai nước uống, 5 suất học bổng và 20 chỗ trọ giá rẻ hỗ trợ thí sinh và người nhà trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Bên cạnh đó, có 3 đội hình tình nguyện tham gia tư vấn thủ tục thi, sơ đồ phòng thi cho thí sinh tại 3 địa điểm thi là Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Ea Yông), Trường THPT Nguyễn Công Trứ (thị trấn Phước An) và Trường THPT Quang Trung (xã Hòa Đông). Đồng thời đoàn viên thanh niên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các địa điểm thi, hướng dẫn điểm đỗ xe cho người nhà thí sinh; hỗ trợ đưa, đón thí sinh tới chỗ trọ giá rẻ và điểm thi...

Để hỗ trợ các thí sinh và người nhà trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019,  Huyện Đoàn Krông Bông thành lập 3 đội hình tiếp sức mùa thi và 1 bếp ăn miễn phí. Theo đó, 3 đội hình tiếp sức mùa thi sẽ tham gia tư vấn thủ tục thi, sơ đồ phòng thi cho thí sinh tại điểm thi là Trường THPT Krông Bông (thị trấn Krông Kmar). Đồng thời đưa đón, tư vấn, hướng dẫn các em thí sinh về địa điểm trọ miễn phí; phối hợp cùng lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng giao thông, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông… Trong đợt tiếp sức mùa thi này, Huyện Đoàn Krông Bông đã vận động được 500 suất cơm miễn phí, hơn 2.000 chai nước uống, 1.500 bút viết, 20 chỗ trọ miễn phí cho khoảng 100 em có hoàn cảnh khó khăn, ở xa điểm thi.

Trong Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay, Huyện Đoàn Ea Kar có sự tham gia của 40 thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh và gia đình thí sinh. Tại chương trình, đội thanh niên tình nguyện của huyện sẽ tư vấn, hướng dẫn địa điểm thi cho hơn 1.500 thí sinh và người nhà thí sinh; cấp phát miễn phí 1.500 cây bút, 2.000 chai nước lọc và 300 suất cơm miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Vân Quỳnh – Khả Nguyên

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ