A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trưởng ban chấm thi nói gì về việc hơn 1.450 bài thi "lỗi bất thường"?

13:50 | 09/07/2019

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk và Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM - đơn vị chủ trì chấm trắc nghiệm tại hội đồng thi tỉnh này - khẳng định không có bài thi nào được phát hiện bất thường như thông tin phản ánh.

Liên quan đến thông tin phát hiện nhiều bài thi lỗi bất thường ở Đắk Lắk, trưa 9-7, phóng viên Báo Người Lao Động đã trao đổi với ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk và PGS.TS Lê Hiếu Giang - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM, Trưởng ban chấm thi trắc nghiệm ở Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk.

Các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Đắk Lắk

Theo ông Khoa, công tác coi thi, chấm thi kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Đắk Lắk diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có bài thi nào có biểu hiện bất thường như một số thông tin đăng tải.

Còn theo ông Giang, toàn bộ công tác chấm thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi ở Đắk Lắk đã hoàn tất. Toàn tỉnh có gần 20.600 thí sinh dự thi với 60.400 bài thi trắc nghiệm. Ban chấm trắc nghiệm qua phần mềm thì máy báo lỗi hơn 1.450 bài thi.

Tuy nhiên, việc máy báo lỗi các bài thi như vậy là chuyện bình thường, tỉ lệ này còn thấp hơn so với nhiều tỉnh khác. Lỗi này do các thí sinh chứ không phải do ai khác. "Những bài thi có 1 câu không tô đáp án, tô 2 đáp án, tô mờ… máy đều báo. Lúc này, cán bộ chấm thi sẽ thực hiện theo quy trình đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn" – ông Giang nói.

Cũng theo ông Giang, trong quá trình chấm thi, có một số vướng mắc nhỏ và đã được ban chấm thi phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk xử lý theo quy định. "Nhìn chung công tác chấm thi diễn ra nghiêm túc, thành công tốt đẹp, không có bài thi nào bất thường" – ông Giang khẳng định.

Tin - ảnh: Bảo An

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ