A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trước 30/9, hoàn tất việc thẩm định sách giáo khoa

07:56 | 18/07/2019

Bộ trưởng GDĐT vừa ký quyết định thành lập 9 Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa (SGK) các môn học và hoạt động giáo dục lớp 1 biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông mới (GDPT).

 Theo kế hoạch, trước ngày 30/9, quá trình thẩm định SGK sẽ hoàn tất để trình Bộ trưởng Bộ GDĐT xem xét việc phê duyệt, cho phép sử dụng sách.

đó, Hội đồng quốc gia thẩm định SGK bao gồm các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhà khoa học có kinh nghiệm, uy tín về giáo dục và đại diện cơ quan, tổ chức có liên quan. Ít nhất 1/3 tổng số thành viên trong mỗi Hội đồng là giáo viên đang giảng dạy môn học, hoạt động giáo dục tương ứng ở cấp tiểu học.

Ông Thái Văn Tài- quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GDĐT) cho biết, theo quy định trong Thông tư 33/2017/TT-BGDĐT, thành viên Hội đồng quốc gia thẩm định SGK đều có trình độ từ ĐH trở lên, am hiểu về khoa học giáo dục, có chuyên môn phù hợp với SGK được thẩm định. Những người này từng tham gia xây dựng Chương trình GDPT, thẩm định Chương trình GDPT, tham gia các hoạt động chuyên môn liên quan khác hoặc có ít nhất 3 năm trực tiếp dạy học ở cấp học có SGK được thẩm định. Song song với yêu cầu về chuyên môn, trình độ, Bộ GDĐT chú trọng chọn lựa những ứng viên có phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị tốt, có trách nhiệm, để tham gia Hội đồng quốc gia thẩm định SGK.

Sau thời hạn nhận bản thảo SGK lớp 1 biên soạn theo Chương trình GDPT mới, hiện tại, Bộ GDĐT đã nhận được bản thảo của 5 bộ sách mà các NXB gửi tới để thẩm định. Trước đó, vào đầu tháng 7, các thành viên Hội đồng thẩm định SGK đã được Bộ tổ chức hội thảo tập huấn để thông tin những điểm mới trong chương trình tổng thể, chương trình môn học; các quy định trong Thông tư 33.

Ông Tài cho hay, mọi việc đang được chuẩn bị khẩn trương và cẩn trọng để công tác thẩm định được tiến hành thành công, đúng với lộ trình triển khai SGK lớp 1 từ tháng 9/2020 (năm học 2020-2021). Theo kế hoạch, Hội đồng thẩm định SGK tiếp nhận sách gửi về thẩm định từ ngày 1/7 đến ngày 15/7Việc thẩm định sẽ được hoàn tất trong năm 2019 để các NXB và nhóm làm sách kịp triển khai thực nghiệm ở một số địa bàn trên cả nước, đảm bảo SGK lớp 1 mới phù hợp với thực tế dạy học của nhà trường ở những vùng miền khác nhau và đáp ứng yêu cầu đổi mới nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục.

Ông Tài cũng nhấn mạnh, việc thẩm định SGK lần này không phải để chọn ra một bộ sách duy nhất mà để đánh giá những bộ sách/sách nào đạt yêu cầu, được phép sử dụng trong các nhà trường phổ thông, việc chọn SGK qua nhiều “bộ lọc” sẽ khiến các đơn vị, nhóm biên soạn SGK phải đầu tư nhiều hơn để có các SGK chất lượng.

Dung Hòa

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ