A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia

13:46 | 22/07/2019

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vừa qua, có nhiều thí sinh đã đỗ với số điểm cao; trong đó có những môn thi đạt điểm số vô cùng ấn tượng (9,5 điểm).

 “Bí quyết” đạt điểm cao của những thí sinh ấy đều có một điểm chung là sự say mê, nỗ lực tự học, tự nghiên cứu.

Nữ sinh người Mường đạt 9,5 điểm môn Lịch sử

Em Mô Thị Ngọc Thư là người dân tộc Mường, học sinh lớp 12A4 Trường THPT Hùng Vương (huyện Krông Ana). Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Thư đạt 24,7 điểm khối D14; trong đó, môn Lịch sử đạt 9,5 điểm; môn Văn: 8,0 điểm; môn Tiếng Anh: 7,2 điểm. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT thì Lịch sử là môn có tỷ lệ thí sinh đạt điểm trung bình là 4,3; có đến 70% số bài thi có điểm dưới 5. Vì vậy, điểm số 9,5 môn Lịch sử của Ngọc Thư thực sự ấn tượng.

Em Mô Thị Ngọc Thư.

Suốt 3 năm THPT, cô nữ sinh dân tộc Mường này luôn là học sinh giỏi toàn diện; trong đó môn Lịch sử nhỉnh hơn cả. Năm lớp 10, em đoạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử, năm lớp 12 thì giành giải Nhì cấp tỉnh. Chia sẻ bí quyết làm bài đạt điểm cao môn Lịch sử, Thư cho biết: “Trước hết là phải tự mình rèn luyện, tập trung bám sát chương trình sách giáo khoa. Em cũng học nhóm để có thể trao đổi kiến thức với các bạn. Với dạng đề thi trắc nghiệm, em chú trọng rèn cho mình kỹ năng xử lý các bài tập một cách chính xác. Để ghi nhớ kiến thức, em áp dụng học Lịch sử qua từng giai đoạn, có sự hệ thống, xâu chuỗi kiến thức bằng sơ đồ tư duy”.

Với số điểm đạt được trong kỳ thi, Thư đã đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (TP. Hồ Chí Minh).

Chàng trai thủ khoa môn Vật lý

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, với điểm số đầy ấn tượng 27,10 điểm (Vật lý: 9,5 điểm, Toán: 9,0 điểm, tiếng Anh: 8,6 điểm), Nguyễn Danh Khoa, học sinh lớp 12A7 Trường THPT Thực hành Cao Nguyên (thuộc Trường Đại học Tây Nguyên) đã xuất sắc vừa là thủ khoa môn Vật lý vừa nằm trong tốp những thí sinh có điểm thi khối A1 cao nhất tỉnh Đắk Lắk.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn tỉnh chỉ có 2 thí sinh đạt điểm cao nhất môn Vật lý (9,5 điểm) và Nguyễn Danh Khoa là một trong hai thí sinh xuất sắc đó. Với tinh thần ham học hỏi và nỗ lực không ngừng, trong 3 năm học THPT, Khoa luôn là học sinh khá, giỏi của Trường THPT Thực hành Cao Nguyên với điểm trung bình tổng kết cả năm từ 8,0 trở lên. Khoa rất yêu thích và đam mê các môn khoa học tự nhiên, trong đó có môn Vật lý. Với niềm đam mê môn học, Khoa đã luôn nỗ lực không ngừng trau dồi vốn kiến thức và khả năng tư duy, sáng tạo của mình. Ngoài giờ học trên lớp, em tranh thủ những lúc rảnh rỗi mang sách vở ra học lý thuyết và lên mạng Internet để luyện giải các bài tập và các đề thi thử. Chính vì thế, điểm tổng kết môn Vật lý của Khoa lúc nào cũng đạt từ 8,5 điểm trở lên.

Em Nguyễn Danh Khoa.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập của mình, Khoa cho biết: “Trên lớp, em chăm chú nghe thầy cô giảng bài để tiếp thu kiến thức, còn ở nhà, em chăm chỉ làm bài tập, luyện giải các dạng đề mà các thầy cô giáo đã cho và tự học là chủ yếu. Đối với môn Vật lý, em thường đọc kỹ và nắm chắc lý thuyết để áp dụng vào làm các dạng bài tập. Em cũng tìm mua một số loại sách tham khảo, sách nâng cao về môn học, đồng thời em cũng thường tìm kiếm trên mạng Internet các đề thi về giải. Khi làm bài thi, em thường chọn các câu hỏi dễ làm trước, câu khó làm sau. Để làm được các câu hỏi khó và mang tính phân loại, bên cạnh việc vận dụng lý thuyết, công thức và các phương pháp giải đã được học trên lớp và trong sách giáo khoa, em còn vận dụng kỹ năng giải nhanh theo phương pháp thử - sai (tức là vận dụng các công thức giải toán để có thể suy nhanh đáp án của đề bài đã cho, nếu đáp án nào phù hợp và logic với câu hỏi thì đó là đáp án đúng)”.

Không chỉ học giỏi, Khoa còn là học sinh tích cực trong các hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao của trường, của lớp. Thực hiện ước mơ được đi đó đây, giao lưu và học hỏi bạn bè quốc tế, Khoa đã nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Kinh tế Đối ngoại, Trường Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh.

Tiến Dũng - Cao Nguyên

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ