A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cứ nỗ lực, cố gắng sẽ đạt được ước mơ!

15:12 | 22/07/2019

Tại kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Đắk Nông có 4 thí sinh đạt điểm 10. Trong đó, em Nguyễn Văn Thành Tâm, học sinh lớp 12C3, Trường THPT Lê Quý Đôn (Tuy Đức) được xem là thủ khoa khối C của tỉnh...

... với 26,5 điểm gồm Lịch sử: 10 điểm, Địa lý: 9,5 điểm và Ngữ văn: 7 điểm.

Vì lấy điểm xét vào đại học nên khi Tâm đạt điểm cao, người thân của em rất vui mừng. Thầy cô, bạn bè càng kinh ngạc khi môn Lịch sử khó “nhằn” nhưng Tâm có thể đạt được điểm 10 tuyệt đối. Tâm cho biết, em mơ ước sau này làm luật sư nên ngay từ đầu THPT đã tập trung học các môn xã hội và môn Lịch sử là môn yêu thích nhất.

Đạt được điểm cao trong kỳ thi, thực sự là động lực giúp Thành Tâm tự tin, vững bước hơn trên con đường học vấn

Khi hỏi về cách học môn Lịch sử, Tâm quên hẳn sự rụt rè ban đầu và nói mê mải: “Nhiều bạn thấy Lịch sử học chán nhưng em càng học lại càng thấy cái hay của nó. Trong quá trình học, em cố gắng hiểu và nắm được bản chất, ý nghĩa của từng sự kiện. Em có nhiều cách để ghi nhớ vừa nhẹ nhàng vừa hiệu quả. Ví dụ như em thường liên hệ một sự kiện lịch sử với những dấu mốc đáng nhớ của em hay gia đình, bạn bè, nên dễ nhớ hơn. Tìm những sách nói về các câu chuyện liên quan đến các sự kiện cũng là cách nhớ rất lâu. Ngoài ra, em tìm đọc rất nhiều tài liệu trong thư viện, mượn của thầy cô để hiểu rõ hơn những vấn đề liên quan đến sự kiện mình học. Cứ học tìm hiểu, đọc nhiều, có cách ghi nhớ hiệu quả là tự nhiên thấy học nhẹ nhàng và yêu thích hơn”.

Gia đình Tâm tương đối khó khăn, lại ở nơi vùng sâu, vùng xa nên việc đi lại rất vất vả. Không có điều kiện đi học thêm, phần lớn thời gian em tự học ở nhà để có thể tranh thủ giúp bố mẹ công việc nhà hay nương rẫy khi cần. Đạt điểm cao, Tâm đã quyết định nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội với chuyên ngành Luật Kinh tế. Tuy nhiên, trước mắt em cũng còn nhiều nỗi lo lắng vì đi học xa thì bố mẹ lại càng vất vả hơn. Vì vậy, ngay sau khi thi tốt nghiệp xong, em tranh thủ đi làm nương rẫy giúp bố mẹ.

Cô Trần Thị Lan Lương, giáo viên chủ nhiệm của Tâm cho biết: “Ở lớp, Tâm là một học sinh rất ngoan và chịu khó tìm tòi, học hỏi. Nhiều học sinh ít có hứng thú với các môn xã hội nhưng Tâm lại có sự đam mê với môn Lịch sử. Vì vậy, quá trình giảng dạy, tôi cũng định hướng, giúp em cùng một số bạn khác có những cách tiếp cận môn học phù hợp. Em cũng là một trong những học sinh giỏi của trường, thường tham gia các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh và khu vực. Năm lớp 11, em Tâm đạt Huy chương bạc Olympic môn Lịch sử khu vực phía Nam và giải Nhì cấp tỉnh và năm lớp 12 tiếp tục đạt giải Ba cấp tỉnh. Đó là thành tích đáng nể đối với một học sinh ở vùng sâu vùng xa như Tâm và cũng là niềm tự hào của trường”.

Tâm chia sẻ: “Em đã có kế hoạch đi làm thêm để trang trải cho quá trình học đại học, giảm bớt nỗi vất vả cho bố mẹ. Hiện nay, em cũng đã nhờ người quen xin được việc phục vụ quán và nhập học là đi làm luôn. Em luôn nghĩ một cách đơn giản, cứ nỗ lực, cố gắng sẽ đạt được ước mơ. Vì vậy, đạt được điểm cao trong kỳ thi, nhất là điểm 10 môn Lịch sử, thực sự là động lực giúp em tự tin, vững bước hơn trên con đường học vấn của mình”.

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ