A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cách điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

15:22 | 23/07/2019

Từ ngày 22/7, thí sinh bắt đầu thực hiện điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào ĐH - CĐ.

Ghi nhận của Bộ GD-ĐT, trong ngày điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đầu tiên (22/7/2019), đã có 44.123 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ: 34.602 thí sinh điều chỉnh online, 9.521 thí sinh điều chỉnh bằng phiếu; 13 thí sinh điều chỉnh khu vực ưu tiên; 12 thí sinh điều chỉnh đối tượng ưu tiên.

Đã có 44.123 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ. Ảnh: Tùng Đinh

Theo lịch tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, từ ngày 22/7 đến 17 giờ 00 ngày 29/7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GD-ĐT. Từ ngày 22/7 đến 17 giờ 00 ngày 31/7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu đăng ký xét tuyển tại các điểm thu nhận hồ sơ.  

Điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến

Để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh sử dụng tài khoản cá nhân đã được cấp để truy cập và hệ thống tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống là mật khẩu khi đăng ký dự thi. Nếu thí sinh quên mật khẩu thì đến điểm thu nhận để xin cấp lại.

Thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến phải đăng ký số điện thoại. Nếu thí sinh chưa khai số điện thoại hoặc đổi số điện thoại thì khi đăng nhập vào hệ thống phải khai báo lại.

Dù điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến hay bằng phiếu thí sinh chỉ được thực hiện 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được chọn một trong hai phương thức trên. Thí sinh đã điều chỉnh trực tuyến thì không được thực hiện bằng phiếu.

Phương thức điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến chỉ áp dụng cho thí sinh không tăng số lượng nguyện vọng và không điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng. Nếu có điều chỉnh thông tin về ưu tiên, thí sinh phải đến điểm tiếp nhận để thực hiện điều chỉnh bằng phiếu.

Thí sinh sau khi thực hiện điều chỉnh trực tuyến phải nhấn lưu thông tin và kiểm tra ngay trước khi xác nhận đăng ký.  

Điều chỉnh bằng phiếu

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh điều chỉnh bằng phiếu được tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự thi (nộp tháng 4).

Tuy nhiên thí sinh phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định (30.000 đồng/nguyện vọng).

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Thí sinh cần lưu ý ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống chấp nhận và bị loại. Thí sinh phải kiểm tra kết quả điều chỉnh trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có.

Dù sử dụng phương thức điều chỉnh trực tuyến hay điều chỉnh bằng phiếu, thí sinh có thể đến các điểm thu nhận hồ sơ để được hướng dẫn và hỗ trợ điều chỉnh.

KHẢI ĐĂNG

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ