A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các trường đại học không công bố điểm chuẩn trước ngày 8/8

14:14 | 29/07/2019

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH không được công bố điểm chuẩn trước ngày 8/8.

Năm 2019, có khoảng 652.000 thí sinh (TS) dự thi THPT quốc gia lấy kết quả thi để đăng ký xét tuyển ĐH-CĐ trong khi tổng chỉ tiêu khoảng 500.000. Trong đó, có khoảng hơn 100.000 chỉ tiêu dành cho xét tuyển qua học bạ hoặc hình thức khác. Hiện tại, TS đang “chốt” nguyện vọng (NV) cũng như điều chỉnh nguyện vọng.

Năm nay, tổng chỉ tiêu ĐH-CĐ khoảng 500.000 chỉ tiêu.

Năm nay, Bộ GD-ĐT quy định, việc thực hiện xét tuyển và lọc ảo toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/8 theo phương thức trực tuyến. Các trường công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 dự kiến trước 17h ngày 9/8. Vì vậy, Bộ yêu cầu các trường phải tuân thủ và thống nhất thực hiện quy định.

Để tránh việc số TS ảo đã trúng tuyển với phương thức xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng, xét học bạ vào các trường (nếu có), Bộ yêu cầu các trường phải cập nhật danh sách TS trúng tuyển và đã xác nhận nhập học vào trường theo Quy chế TS hiện hành, để loại bỏ danh sách những TS này khỏi danh sách TS xét tuyển trên hệ thống.

Hiện nay, một số trường đã công bố điểm chuẩn. Vì vậy, đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết, việc công bố điểm trúng tuyển ĐH bằng kết quả thi THPT quốc gia trước ngày 8/8 là vi phạm quy chế tuyển sinh. Vụ Giáo dục ĐH đang yêu cầu các trường này báo cáo cụ thể sau đó sẽ có hướng xử lý.

KHẢI ĐĂNG

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ