A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống bạo lực học đường

13:55 | 06/08/2019

UBND tỉnh cho biết, thời gian qua, công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần xây dựng môi trường sư phạm an toàn, lành mạnh và nâng cao chất lượng giáo dục.

Tuy nhiên, gần đây trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số vụ việc bạo lực học đường trong và ngoài nhà trường, gây lo ngại trong dư luận xã hội và ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục, điển hình là vụ 21 học sinh mang hung khí đánh, chém bạn học lớp 9, Trường THCS Trần Phú (xã Ea Tân, huyện Krông Năng) trong tháng 3 vừa qua.

 

Bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, phòng chống bạo lực học đường. (Ảnh minh họa)

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là phòng chống bạo lực học đường và tệ nạn xã hội tại các cơ sở giáo dục trong tỉnh, ngày 2-8 UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống bạo lực học đường tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD-ĐT phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra các phòng GD-ĐT, các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác quản lý học sinh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của giáo viên, nhân viên, học sinh, gia đình học sinh và cộng đồng về phòng, chống bạo lực học đường. Phát huy vai trò của học sinh, sinh viên trong việc ngăn chặn, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và hành vi bạo lực xảy ra với bản thân, bạn bè để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng học sinh đánh nhau, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; nắm vững tâm tư, nguyện vọng của học sinh, tư vấn tâm lý cho các em và nêu cao tình thần trách nhiệm trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên; xử lý nghiêm, kịp thời và công khai các trường hợp vi phạm…

Lan Anh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ