A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hỗ trợ học sinh vùng lũ đến trường

10:46 | 26/08/2019

Trước thềm năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Ea Súp cùng với các cấp, ngành và người dân, đang gấp rút khắc phục hậu quả của trận lũ lớn đầu tháng 8-2019, chuẩn bị cơ sở vật chất cho học sinh tựu trường năm học mới.

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản ở xã Ya Tờ Mốt có 289 học sinh, trong đó hơn 60% là dân tộc Thái di cư từ phía Bắc vào, đời sống còn nhiều khó khăn. Toàn trường có 15 phòng học với 13 lớp và 29 giáo viên. Thầy Nguyễn Hữu Thủy, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: Cuối tháng 4-2019, trường có hai phòng học bị gió lốc cuốn bay mái chưa kịp sửa chữa. Nay lại chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ. Trước mắt, nhà trường đã đổ đất, khắc phục tạm thời lối vào trường bị hư hỏng do lũ và vệ sinh sửa chữa phòng học, bảo đảm cơ sở vật chất cho các em tựu trường.

Cán bộ Đoàn huyện Ea Súp trao đồ dùng học tập tặng các em học sinh xã Ia Lốp.

 

"Với tinh thần khắc phục khẩn trương, nước rút đến đâu, vệ sinh môi trường đến đó, tất cả số trường, lớp học của huyện Ea Súp cơ bản được bảo đảm để đón học sinh vào năm học mới. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới ở địa phương đã hoàn tất".

 

 
Ông Trần Văn Hải, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ea Súp

Còn tại Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Ya Tờ Mốt), những ngày này, các thầy cô giáo đang tích cực vệ sinh, tu sửa cơ sở vật chất để chào đón học sinh vào năm học mới. Theo thầy Nguyễn Văn Sơn, quyền Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn,  những ngày mưa lớn, nước lên nhanh, tài sản của nhiều gia đình bị hư hỏng nặng, dụng cụ học tập của nhiều học sinh bị nước lũ cuốn trôi hoặc hư hại... Nhà trường đã chủ động phân công các giáo viên chủ nhiệm theo dõi hoàn cảnh gia đình, kịp thời động viên các em không bỏ học.

Bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở vật chất của các trường, công tác chăm lo cho học sinh nghèo cũng được các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ. Sau khi mưa lũ xảy ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Súp cùng với các tổ chức thành viên và các cơ quan liên quan đã tiếp nhận, trao 5.843 phần quà và gần 158 triệu đồng ủng hộ cho nhân dân, học sinh các xã trên địa bàn bị ngập lụt. Huyện Đoàn  Ea Súp và Đội Công tác xã hội đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ, quyên góp được nhiều phần quà tặng các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới như: tặng 235 bộ sách, cặp, đồ dùng học tập cho Trường Tiểu học Cầm Bá Thước ở xã Ia Lốp; tặng 100 cặp sách, 20 bộ sách giáo khoa cho Trường Tiểu học Ea Rốk ở xã Ea Rốk…

Tuy còn nhiều khó khăn nhưng các em học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Ya Tmốt (huyện Ea Súp) đều tựu trường đông đủ.

Anh Lê Hồng Hạnh, Bí thư Huyện Đoàn Ea Súp chia sẻ: “Hiện công tác vận động các nhà hảo tâm, sự chung tay của cộng đồng đang được các bạn đoàn viên, thanh niên tích cực triển khai và phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện hỗ trợ các em học sinh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ có điều kiện đến trường, để không em nào phải bỏ học, đặc biệt là với các lý do như: thiếu đồ dùng học tập, khó khăn về kinh phí…”.

Gia Thịnh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ