A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Năm học 2019-2020, toàn tỉnh sẽ sáp nhập 50 trường học các cấp

08:44 | 27/08/2019

Ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo cho biết, hiện nay ngành Giáo dục đang tích cực triển khai Đề án sắp xếp, tổ chức lại các trường phổ thông công lập nhiều cấp học trên địa bàn tỉnh.

Theo yêu cầu của UBND tỉnh nhằm bảo đảm ổn định công tác tổ chức dạy và học, ngành Giáo dục phải hoàn thành rà soát trường lớp, thống kê về cơ sở vật chất, hiện trạng đội ngũ nhân lực trước ngày 5/9.

Toàn tỉnh hiện có 386 trường học; trong đó cấp mầm non có 126 trường và 265 điểm trường lẻ; cấp tiểu học có 149 trường và 73 điểm trường lẻ; cấp THCS có 79 trường và 5 điểm trường lẻ và cấp THPT có 32 trường. Qua đánh giá, quy mô điểm trường, lớp học trên địa bàn tỉnh còn nhiều bất cập, không phù hợp với điều kiện thực tế, gây khó khăn trong thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục. Cụ thể, quy mô còn dàn trải, nhiều trường có nhiều điểm lẻ và lại có số lượng học sinh ít so với quy định; việc bố trí giáo viên còn mất cân đối giữa các môn học và giữa một số trường trong cùng cấp học…

Vì vậy, theo kế hoạch đề ra, mục tiêu đến năm 2021, toàn tỉnh sẽ giảm gần 40 trường học, trung tâm và hàng chục cán bộ quản lý. Riêng trong năm học 2019-2020, toàn tỉnh sẽ sáp nhập 50 trường xuống còn 25 trường; sáp nhập hai trung tâm thuộc Sở GD-ĐT và giải thể Trung tâm giáo dục học sinh trung học.

Bên cạnh sắp xếp, tổ chức lại các trường học, ngành Giáo dục sẽ lên phương án bố trí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên dôi dư sau khi sắp xếp. Chủ trương khi thực hiện sáp nhập là không để ảnh hưởng đến người dạy, người học và gây khó khăn cho phụ huynh trong đưa đón học sinh, góp phần khắc phục những hạn chế và nâng cao chất lượng giáo dục.

Nguyễn Hiền

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ