A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mong một ngày lại đứng trên bục giảng!

09:50 | 04/09/2019

Trong lúc ngành giáo dục các địa phương đang chạy đua hoàn thiện cơ sở vật chất và thiếu hụt giáo viên (GV) trước thềm năm học mới thì hàng trăm GV mất việc ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk...

...vẫn đang bươn chải với cuộc sống mưu sinh nhưng vẫn luôn khát khao có một ngày lại được đứng trên bục giảng.

Anh Nguyễn Ánh Dương, một trong hơn 500 GV mất việc tại huyện Krông Pắk, tưởng chừng sau 2 năm bị chấm dứt hợp đồng, đã dần quen với công việc mới là nghề cơ khí nhưng qua câu chuyện anh kể, chúng tôi vẫn cảm nhận được mong ước lại được đứng trên bục giảng trong anh.

Anh Nguyễn Ánh Dương rời bục giảng 2 năm nhưng vẫn khát khao tiếp tục được đứng lớp

Anh Dương cho biết năm 2011, anh xin về dạy để được gần nhà tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai. Nhưng đến tháng 1-2017, nhà trường thông báo cho anh thôi dạy vì không có tiền trả lương. Tháng 12-2018, cho rằng nhà trường chấm dứt hợp đồng lao động trái luật, anh cùng 4 người khác trong trường đã làm đơn khởi kiện. Điều đáng nói là đến nay, TAND huyện Krông Pắk cũng chưa đưa ra xét xử khiến anh và những người khác không thể xin việc làm nơi khác vì hồ sơ vẫn thể hiện trường đang đóng bảo hiểm. 

"Gần 10 năm đứng trên bục giảng, những ngày gần đây, không khí khai giảng cận kề, những kỷ niệm khi còn đi dạy lại ùa về khiến tôi ứa nước mắt. Giờ chỉ mong sao tòa xét xử sớm để tôi tiếp tục tìm kiếm cơ hội đứng trên bục giảng" - anh Dương nói.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, nguyên GV Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, sau khi bị cho nghỉ việc, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên phải xuống TP HCM mưu sinh. "Tôi biết với cơ chế hiện nay khó để tiếp tục được đi dạy nhưng vẫn luôn khát khao và tôi không từ bỏ" - anh Tuấn Anh chia sẻ với người viết qua điện thoại.

Trao đổi với phóng viên chiều 3-9, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pắk cho biết trong năm học mới này, đội ngũ GV, khối mầm non thiếu 168 GV, tiểu học 30. Trước mắt, thay vì 1 lớp 2 GV thì huyện sẽ bố trí 1 GV chờ chủ trương để tuyển dụng mới. Theo vị lãnh đạo này, trong số hơn 500 GV bị chấm dứt hợp đồng lao động, có 62 GV đang chờ để chấm dứt hợp đồng vì trong thời gian nuôi con nhỏ.

Theo ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, trong năm học này, chỉ tính riêng khối mầm non thiếu hơn 1.000 GV. Do đó, Chính phủ đã cấp biên chế 888 GV và hiện đang chuẩn bị để phân bổ về cho các huyện.

Cao Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ