A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Buôn Đôn: Nhiều điểm trường xây xong cả chục năm vẫn chưa sử dụng

09:34 | 09/09/2019

Xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn có nhiều điểm trường học xây dựng đã gần cả chục năm vẫn chưa được sử dụng. Trong khi đó, học sinh vẫn phải học nhờ ở hội trường thôn.

Từ nguồn vốn phi chính phủ, năm 2009 xã Ea Nuôl được đầu tư xây dựng 6 phòng học ở 2 điểm trường lẻ: Một điểm ở cạnh nhà văn hóa cộng đồng buôn Niêng 3, thuộc Trường Tiểu học Trần Quốc Toản; và một điểm ở cuối thôn M'Thar 3, thuộc Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân nhằm phục vụ học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện học tập tốt hơn. Tuy nhiên, cả hai điểm trường này đã xây xong cả 10 năm nhưng vẫn chưa đưa vào sử dụng.

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản hiện mới chỉ có 17 phòng học, đang còn thiếu 3 phòng học và một số phòng chức năng. Tuy ở điểm trường lẻ tại buôn Niêng 3 có 3 phòng học đã để không nhiều năm, nhưng vì xa điểm chính, lại không có điện, nước, tường rào, nhà vệ sinh, sân chơi… nên phụ huynh không muốn cho con em mình đến học. Do vậy nhà trường phải mượn hội trường buôn Kô Đung A để bố trí cho các em học sinh khối lớp 1 học tạm. 

Điểm trường bỏ hoang ở buôn Niêng 3.

Ông Văn Minh Đức, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết, thời điểm xây dựng điểm trường tại buôn Niêng 3, Ban giám hiệu đã có nhiều ý kiến với cấp trên là nên tập trung xây dựng ở điểm trường chính, nhưng không ai quan tâm. Nhà trường chỉ biết nhận bàn giao theo kiểu “chìa khóa trao tay”. Kinh phí xây dựng hết bao nhiêu, hồ sơ xây dựng như thế nào, trường không nắm được.

Đối với điểm trường ở thôn M'Thar 3 thuộc Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, cùng với việc đầu tư xây dựng 3 phòng học, còn có thêm giếng nước, nhà vệ sinh…. Tuy nhiên ở đây cũng không có sân chơi và tường rào, vị trí lại cách xa điểm chính 3 - 4 km. Học sinh trong thôn chỉ lèo tèo vài em nên không thể mở lớp. Theo bà Phan Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, thời điểm xây dựng điểm trường ở thôn M'Thar 3, nhà trường đã phản đối quyết liệt, nhưng việc xây dựng vẫn cứ tiến hành và kết cục là xây xong bỏ phí đến nay.

Điểm trường bỏ hoang ở thôn M'Thar 3.

Các điểm trường bỏ hoang trong khi một số thôn, buôn của xã Ea Nuôl vẫn chưa có hội trường để sinh hoạt, phải mượn tạm nhà dân để hội họp. Theo Chủ tịch UBND xã Ea Nuôl Lê Văn Quyết, để tránh lãng phí nguồn ngân sách nhà nước, nhiều lần địa phương đã có ý kiến đề nghị UBND huyện, Phòng Giáo dục - Đào tạo bàn giao các điểm trường lẻ cho xã quản lý, đưa vào sử dụng mục đích khác. Nhưng đến nay những kiến nghị này vẫn chưa được giải quyết.

Người dân xã Ea Nuôl rất mong ngành Giáo dục và chính quyền huyện Buôn Đôn sớm có giải pháp xử lý tình trạng lãng phí đã nêu trên đây.

           Thanh Nga

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ