A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ GD-ĐT phản hồi thế nào về kiến nghị SGK Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại?

15:33 | 30/09/2019

Bộ GD-ĐT cho rằng tập thể tác giả bản mẫu sách SGK do GS Hồ Ngọc Đại chủ biên có thể tiếp tục hoàn thiện và đề nghị thẩm định lại.

Bộ SGK Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi Trung tâm Công nghệ Giáo dục (CNGD), Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam-đơn vị gửi đơn kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT về việc SGK của GS Hồ Ngọc Đại bị loại từ vòng thẩm định.

Văn bản của Bộ GD-ĐT nêu rõ, đợt thẩm định SGK lớp 1 lần này có 5 bộ SGK của 9 môn học được các nhà NXB có chức năng xuất bản SGK đề nghị Bộ GD-ĐT thẩm định. Trong đó, có các bản mẫu SGK môn Tiếng Việt và Toán lớp 1 do GS Hồ Ngọc Đại chủ biên. GS Hồ Ngọc Đại và cộng sự được Bộ GD-ĐT mời đến nghe thông báo kết quả, đối thoại với Hội đồng thẩm định và kết luận của các Hội đồng.

GS Hồ Ngọc Đại giới thiệu về bộ SGK tâm huyết

Theo Bộ GD-ĐT, thông tư 33 quy định đối với các bản mẫu SGK được đánh giá không đạt, nếu tổ chức, cá nhân có nguyện vọng tiếp tục biên soạn SGK thì bản mẫu SGK phải được xây dựng lại để thẩm định như lần đầu. Vì vậy, tập thể tác giả bản mẫu sách Tiếng Việt 1 và Toán 1 do GS Hồ Ngọc Đại chủ biên có thể tiếp tục hoàn thiện các bản mẫu SGK theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới và đề nghị thẩm định lại.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, Trung tâm CNGD đã gửi kiến nghị tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng GD-ĐT về việc SGK CNGD bị loại khỏi vòng thẩm định là chưa thỏa đáng và không đồng tình với đánh giá của Hội đồng.

Yến An

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ