A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thầy giáo nhiệt huyết với công tác xã hội

10:38 | 18/10/2019

Hiếm thấy có một người thầy nào vừa tận tâm với học sinh lại còn tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện như thầy giáo Trương Văn Chương, Bí thư Đoàn Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Ea Wy, huyện Ea H’leo).

Cơ duyên với công tác xã hội của thầy Chương bắt nguồn từ một lần tình cờ đến thăm nhà học sinh trong lớp thầy chủ nhiệm. Em học sinh ấy sống trong ngôi nhà tôn lụp xụp giữa núi rừng heo hút, dân cư thưa thớt, song vẫn đầy nghị lực và quyết tâm đến trường. Điều đó đã thôi thúc thầy cần phải "làm một điều gì đó" để tiếp sức những học sinh nghèo.

Bắt đầu từ đó, thầy Chương tận dụng mọi mối quan hệ, đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân gần xa, đồng nghiệp, bạn bè, học sinh của trường… Bắt đầu từ tháng 5-2019, thầy Chương đã mở đầu "chiến dịch tình nguyện" bằng những hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong khả năng của mình. Nhờ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân và sự chung tay góp sức của các thầy cô giáo, học sinh, thầy đã kêu gọi quyên góp được hơn 13 triệu đồng để tặng quà gồm: gạo, mì tôm và tiền mặt hỗ trợ gia đình các em học sinh nghèo. Trong những chuyến thiện nguyện ấy, thầy Chương tranh thủ khảo sát những gia đình nghèo cần sự giúp đỡ rồi lên kế hoạch cùng với các thành viên trong nhóm tiến hành lợp lại mái nhà, láng nền, tu sửa nhà... Ở các buôn xa trung tâm xã, thầy còn tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em nhỏ và các cụ già; tặng quần áo, cặp sách cho học sinh vào đầu năm học mới…

Các thành viên trong nhóm từ thiện của thầy Chương đang cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo

Mới đây, thầy Chương cùng nhóm từ thiện cũng đã hoàn thành việc sửa chữa nhà ở và mua sắm vật dụng tặng gia đình anh Hoàng Văn Phúc ở thôn 1C, xã Ea Wy. Gia đình anh Phúc thuộc diện hộ nghèo, không có đất canh tác và đất ở. Anh phải dựng tạm một túp lều lụp xụp rộng chưa đầy 30 m2 trên đất của một người bà con, bên trong nhà trống trơn, chỉ có vài tấm ván lót làm nơi nghỉ ngơi cho cả 5 người.

Vợ anh Phúc mất sớm, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn nên các con anh phải nghỉ học. Đứa lớn nhất năm nay 16 tuổi chỉ học hết lớp 6, hiện đang ở nhà làm thuê để lo chăm sóc em. Anh Phúc phải đi khắp nơi làm thuê làm mướn kiếm tiền để nuôi đứa út đang học lớp 4. Trước hoàn cảnh đáng thương đó, nhóm từ thiện của thầy Chương đã bắt tay vào sửa sang ngôi nhà, láng nền xi măng và sắm sửa một số đồ dùng trong nhà như giường, chiếu… giúp căn nhà anh Phúc ấm cúng hơn trước...

 "Công việc thiện nguyện tuy có vất vả nhưng tôi luôn cảm thấy vui và hạnh phúc vì đã góp được phần nhỏ, tiếp thêm động lực để những người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều người được giúp đỡ, ngày càng có nhiều người cùng chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn để lan tỏa những hành động tốt đẹp trong cộng đồng" - thầy Chương tâm sự.

Mai Duyên

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ