A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới cho 8.000 giáo viên

16:05 | 28/10/2019

Sáng 28-10, Trường ĐH Sư phạm TP HCM khai mạc đợt tập huấn cho giáo viên cốt cán của 19 tỉnh/thành phía Nam thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Khai mạc khoá tập huấn cho giáo viên tại cụm Cần Thơ

Có gần 8.000 giáo viên (GV) cốt cán tham gia tập huấn. Trong đó, cụm Cần Thơ khai mạc sáng nay có 1.971 GV của các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu long được lựa chọn tham gia.

PGS- TS Huỳnh Văn Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP HCM, cho biết khoá tập huấn gồm 5 ngày online, 3 ngày trực tiếp và tiếp tục 7 ngày online.

Trong đợt bồi dưỡng trực tiếp này, các giáo viên cốt cán sẽ được hướng dẫn tìm hiểu về Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể và thực hiện 19 chương trình môn học/hoạt động giáo dục, đồng thời xây dựng kế hoạch hướng dẫn đồng nghiệp tại trường và địa phương.

TS Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD-ĐT, nhấn mạnh chương trình giáo dục phổ thông mới chuyển từ chương trình giáo dục định hướng nội dung, sang chương trình giáo dục định hướng phát triển phẩn chất và năng lực của học sinh.

Tại TP HCM, ông Nguyễn Văn Hiếu, phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết sở đã làm việc với Trường ĐH Sư phạm TP HCM để lên kế hoạch tập huấn cho tất cả thầy cô giáo của TP. Cụ thể, để chuẩn bị cho năm đầu tiên thực hiện chương trình SGK mới cho học sinh lớp 1, sở đã chọn đội ngũ GV cốt cán khối lớp 1 tập huấn với những giảng viên chủ chốt của Trường ĐH Sư phạm TP HCM. Sau đó, đội ngũ cốt cán này sẽ triển khai tập huấn đại trà cho tất cả GV lớp 1 của TP. Dự kiến, đợt 1 sẽ có gần 5.000 GV được tập huấn từ tháng 3 đến tháng 4-2020.

Trước đó, hôm 24-10, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã công bố 4 bộ sách giáo khoa lớp 1 mới, gồm: Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cùng học để phát triển năng lực; Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục.

H. Lân

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ