A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lùi việc công bố sách giáo khoa sang tháng 11

08:03 | 31/10/2019

Bộ GDĐT vừa cho biết sẽ công bố sách giáo khoa (SGK) lớp 1 mới vào khoảng giữa tháng 11 tới, chậm hơn so với kế hoạch ban đầu. Hiện Bộ GDĐT đang tiếp tục rà soát các cơ sở pháp lý đối với các SGK...

.... đã đạt để đảm bảo sách được thẩm định đạt yêu cầu so với quy định trong luật, nhất là những SGK có các nội dung liên quan tới hội nhập quốc tế, các yếu tố nhạy cảm.

Trước đó, theo kế hoạch của Bộ GDĐT, việc công bố kết quả thẩm định SGK sẽ  vào cuối tháng 10/2019. Đến nay sau hai vòng thẩm định của đợt đầu tiên, có 38 bản thảo SGK được Hội đồng thẩm định SGK quốc gia đánh giá đạt và bàn giao cho Bộ GDĐT. Ông Thái Văn Tài-Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học cho hay, Bộ GDĐT cũng đang trưng cầu ý kiến về dự thảo hướng dẫn chọn SGK, dự kiến ban hành vào tháng 12/2019. Căn cứ vào đó, các địa phương sẽ tiến hành quy trình chọn SGK và kết hợp với các tổ chức, tác giả soạn SGK tập huấn cho giáo viên các nhà trường trong việc sử dụng SGK.

Theo ông Tài, Bộ GDĐT tiếp nhận SGK từ 3 đơn vị đề nghị thẩm định: NXB Giáo dục Việt Nam, NXB Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và NXB Trường ĐH Sư phạm TP.Hồ Chí Minh. Qua rà soát, Bộ đã tiếp nhận các bộ sách được đề nghị thẩm định đối với 9 môn học ở lớp 1 với 49 bản thảo. Cụ thể như sau: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức mỗi môn 6 bản thảo; Tự nhiên - Xã hội (5 ); Giáo dục thể chất (4); Nghệ thuật (âm nhạc) (5); Nghệ thuật (mỹ thuật) (5); Hoạt động trải nghiệm (6); Tiếng Anh (6). Các hội đồng đã qua 2 vòng và kết quả sơ bộ như sau: Có 38/49 bản thảo ở tất cả 9 môn học được các hội đồng thẩm định đánh giá là “đạt” và đề nghị Bộ trưởng xem xét phê duyệt. Có 11/49 bản thảo ở 6 môn học bị đánh giá “không đạt”.

Đến thời điểm hiện tại, Bộ GDĐT chưa nhận được bất kì phản ánh chính thức nào từ các đơn vị đề nghị thẩm định (NXB), từ các tác giả về kết quả đánh giá của Hội đồng thẩm định và quy trình làm việc của Ban tổ chức thẩm định. Hầu hết đơn vị đề nghị thẩm định có bản mẫu SGK xếp loại “không đạt” đều có nguyện vọng và gửi đơn đề nghị về Bộ GDĐT cho được chỉnh sửa, biên soạn lại để tiếp tục trình tự thẩm định.                

Dung Hòa

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ