A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trường tiểu học vùng xa vượt khó dạy tốt, học tốt

16:20 | 18/11/2019

Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng ở buôn Bơn A (xã Ea Trang, huyện M’Đrắk) thuộc địa bàn khó khăn, giao thông cách trở, 100% học sinh dân tộc thiểu số.

Với tấm lòng "Tất cả vì học sinh thân yêu", tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực giúp học sinh yên tâm tới trường, vươn lên trong học tập.

Cô Phạm Thị Hòa, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Toàn trường có hơn 200 học sinh dân tộc thiểu số. Nhiều em nhà cách trường 5 km đường rừng, để đến lớp kịp giờ các em phải đi học từ tờ mờ sáng. Do đó, nhà trường thường xuyên phối hợp với hệ thống chính trị của các thôn, buôn nắm bắt tình hình của học sinh, kịp thời chia sẻ những khó khăn và vận động các em đi học”.

Giáo viên Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy giúp học sinh học tập tốt.

Nhà trường phối hợp với phụ huynh làm 3 phòng trọ miễn phí trong khuôn viên trường cho 50 học sinh nhà xa ở lại học tập. Các thầy cô giáo trong trường còn tự nguyện góp 30.000 đồng/người/tháng để tổ chức bếp ăn tình thương và “Bữa cơm có thịt” mỗi tuần một lần cho các em học tập và sinh hoạt ở trường. Sau mỗi ngày học, các em đều được các thầy, cô trong trường tổ chức sinh hoạt, tập thể dục, xem các kênh truyền hình phổ biến kiến thức, giúp các em ôn bài và nhắc nhở đi ngủ đúng giờ.

Cơ sở vật chất của Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng được đầu tư khang trang.

 

"Ea Trang là xã vùng sâu, vùng xa, dân cư chủ yếu là đồng bào các dân tộc phía Bắc di cư ngoài kế hoạch vào lập nghiệp. Đời sống của bà con còn khó khăn, giao thông cách trở, do đó mỗi thầy cô giáo trong trường luôn đồng hành cùng các em để dạy các em làm người, truyền đạt  kiến thức, bồi đắp ước mơ".

 
Cô giáo Phạm Thị Hòa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng

Ông Tạ Hồng Diện, Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện M’Đrắk cho rằng, việc tổ chức ăn ở tập trung tại trường cho học sinh của Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng đã góp phần nâng cao tính chuyên cần và ý thức tự học của các em. Nhờ đó, trong những năm qua, nhà trường không có tình trạng học sinh bỏ học; chất lượng dạy và học được nâng lên.

Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng thành lập năm 2010, với nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, nhưng với sự quan tâm của các cấp, ngành, đến nay trường đã có cơ ngơi khá khang trang với diện tích trên 7.000 m2, gồm 2 dãy nhà hai tầng với 16 phòng học, hệ thống nước sạch, khu sân chơi…

Bên cạnh việc vận động và tạo điều kiện cho các em học sinh đến trường, những năm qua, nhà trường còn tổ chức tốt việc phụ đạo cho học sinh chưa hoàn thành nội dung học, nên không còn tình trạng học sinh "ngồi nhầm lớp", tỷ lệ lên lớp đạt trên 99%. Toàn trường có 18 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 5 giáo viên giỏi cấp huyện và 3 chiến sĩ thi đua cơ sở.

Với những nỗ lực trên, năm 2015  Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng vinh dự được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, được UBND huyện M’Đrắk tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc trong các năm học 2016 - 2017 và 2017 - 2018 và Tập thể lao động tiên tiến năm học 2018 – 2019…

Nguyễn Gia

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ