A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nữ giáo viên tâm huyết với nghề

10:12 | 23/11/2019

25 năm gắn bó với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Miền (SN 1973), công tác tại Trường Tiểu học Kim Đồng (thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo) đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Năm 1994, tốt nghiệp Trường Trung cấp Sư phạm Đắk Lắk, cô Miền được phân công về  giảng dạy tại Trường Tiểu học Ea Khal (huyện Ea H’leo). Năm 1996, cô xin chuyển công tác về Trường Tiểu học Kim Đồng cho tới nay.

Cô giáo Nguyễn Thị Miền trong giờ lên lớp.

Công tác tại một ngôi trường vùng xa, điều kiện khó khăn nhưng cô Miền không hề nản lòng mà luôn tận tụy, chịu khó, tự học để tích lũy kiến thức chuyên môn. Đặc biệt, cô đã có nhiều sáng kiến về giảng dạy tiếng Êđê, như: “Một số hình thức tổ chức dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số ở lớp 2”, “Giúp các em học sinh dân tộc Êđê ở lớp 2 đọc và nói tốt tiếng Việt”… đã mang lại hiệu quả tích cực, qua đó giúp nhiều em học sinh dân tộc thiểu số tại chỗ thích đến lớp, say mê học tập; nhiều em học sinh đạt thành tích cao tại cuộc thi Violympic cấp trường, cấp huyện; không có học sinh bỏ học, luôn đạt Tập thể lớp Tiên tiến; tập thể lớp Nhi đồng Xuất sắc… Cô giáo Miền chia sẻ: “Để giúp học sinh đạt kết quả cao trong học tập, tôi luôn cố gắng xây dựng nội dung bài giảng phù hợp với từng đối tượng học sinh. Là giáo viên chủ nhiệm, tôi chủ động gần gũi, tìm hiểu hoàn cảnh từng em học sinh, nhằm kịp thời động viên, giúp đỡ để các em chú tâm học tập”.

 

“Với năng lực vững vàng, sự say mê nghề nghiệp và không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, cô Nguyễn Thị Miền là tấm gương tiêu biểu để các giáo viên khác học tập, noi theo và đóng góp, cống hiến hơn nữa vào sự nghiệp giáo dục”.

Cô Lê Thị Hồng Lý – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng

 

Bên cạnh công tác giảng dạy, cô Miền còn tích cực tham các hoạt động xã hội, từ thiện. Hằng năm, cô Miền đều vận động người thân và bạn bè quyên góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Mái ấm tình thương do các cấp, ngành phát động; giúp đỡ các em học sinh vượt khó trong học tập… Không chỉ giỏi việc trường, cô Miền còn là người vợ, người mẹ mẫu mực trong gia đình, luôn đồng hành cùng chồng chăm lo cho cuộc sống gia đình hạnh phúc; hai con trai của cô một đang công tác tại Phòng Y tế huyện Ea H’leo và một đang học năm 2, Trường Đại học Kinh tế - Luật (TP. Hồ Chí Minh).

Với những đóng góp cho sự nghiệp "trồng người", cô Miền ba lần vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 8 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2015… Và mới đây, cô Miền đã vinh dự được Thủ tướng tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác GD-ĐT từ năm học 2013 – 2014 đến năm học 2017 – 2018.

Nguyễn Gia

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ