A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội thảo khoa học ứng dụng GIS toàn quốc năm 2019

16:21 | 28/11/2019

Ngày 28-11, tại TP. Buôn Ma Thuột, Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội thảo khoa học ứng dụng GIS toàn quốc năm 2019...

... với chủ đề “ Phục hồi rừng và cảnh quan hướng đến phát triển bền vững”.

Tham dự hội thảo có đại diện Bộ GD-ĐT, lãnh đạo một số sở, ngành hữu quan của tỉnh Đắk Lắk, đặc biệt là có gần 200 nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành đến từ các trường đại học, các viện nghiên cứu trong toàn quốc.

Tiến sĩ Vũ Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ GD-ĐT) phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, sau báo cáo phiên toàn thể với một số đề tài như: mạng lưới GIS tại Việt Nam: hình thành, phát triển, ứng dụng; Viễn thám trong phục hồi rừng, cảnh quan, định lượng tài nguyên rừng và đa dạng sinh học ở Tây Nguyên; Thiết kế hệ thống quan trắc tự động giúp cảnh báo chất lượng nước thô cho các nhà máy cấp nước; Thông tin không gian phát triển SDI tại Việt Nam, các đại biểu đã nghe 30 báo cáo khoa học tại 5 tiểu ban. Cụ thể, gồm: GIS, viễn thám trong biến đối cảnh quan, sử dụng đất; hệ thống thông tin doanh nghiệp; GIS, viễn thám trong quản lý tài nguyên - môi trường, tai biến thiên nhiên và biến đổi khí hậu; Viễn thám, GIS trong quản lý nông nghiệp, sử dụng đất; GIS, viễn thám trong quản lý tài nguyên rừng; UAV, viễn thám trong quản lý cảnh quan, tài nguyên - môi trường.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Hội thảo khọc học ứng dụng GIS toàn quốc năm 2019 là cơ hội để các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà giáo dục, các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi làm rõ hơn việc ứng dụng công nghệ GIS trong các lĩnh vực quản lý, giám sát tài nguyên, môi trường. Kết quả của Hội thảo là tiền đề cho sự hợp tác lâu dài, bền vững giữa các bên liên quan trong việc nghiên cứu và ứng dụng cộng nghệ GIS trong thực tiễn. Đây còn là diễn đàn chia sẻ thông tin, quan điểm, phương pháp nghiên cứu cũng như phối hợp xây dựng chương trình giảng dạy cho ngành GIS và viễn thám mang tính liên ngành, để có thể giải quyết thành công những vấn đề đang đặt ra hiện nay ở Việt Nam và trên thế giới vì mục tiêu phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu.

Đại biểu tìm hiểu về ứng dụng viễn thám được trưng bày tại Hội thảo.

Hội thảo khoa học ứng dụng GIS toàn quốc năm 2020 sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh.

Nguyên Hoa

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ