A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm nhiều trường hợp sẽ bị thu hồi, hủy bỏ văn bằng hoặc chứng chỉ

07:50 | 04/12/2019

Từ năm 2020, các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) tự chủ thiết kế mẫu, in phôi văn bằng giáo dục ĐH. Cơ sở đào tạo giáo viên in phôi bằng tốt nghiệp trung cấp và cao đẳng (CĐ) theo mẫu của Bộ GDĐT ban hành.

Đó là một trong những nội dung mới trong Thông tư 21 của Bộ GDĐT vừa ban hành quy định quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, THPT.

Cụ thể, Thông tư quy định, các sở GDĐT, phòng GDĐT, cơ sở giáo dục ĐH, cơ sở đào tạo giáo viên tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ theo phân cấp, theo quy định của pháp luật và quy định của Bộ trưởng Bộ GDĐT.

Nội dung ghi trên văn bằng giáo dục ĐH và phụ lục văn bằng giáo dục ĐH thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Nội dung ghi trên bằng tốt nghiệp THCS, THPT, TCSP, CĐSP và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân theo mẫu do Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành. Bộ GDĐT in phôi bằng tốt nghiệp THCS, THPT, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân theo số lượng do các cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ đăng ký.

Ngoài ra, Bộ GDĐT bổ sung thêm 6 trường hợp bị thu hồi, hủy bỏ văn bằng, chứng chỉ so với trước đây. Bao gồm: Do hành vi gian lận trong tuyển sinh, học tập, thi cử, bảo vệ đồ án, khóa luận tốt nghiệp, luận văn, luận án hoặc gian lận trong việc làm hồ sơ để được cấp văn bằng, chứng chỉ; cấp cho người không đủ điều kiện; do người không có thẩm quyền cấp; bị tẩy xóa, sửa chữa; để cho người khác sử dụng; do lỗi của cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ. Thông từ này sẽ có hiệu lực từ ngày 15/1/2020.

Dung Hòa

http://daidoanket.vn/giao-duc/them-nhieu-truong-hop-se-bi-thu-hoi-huy-bo-van-bang-hoac-chung-chi-tintuc453894

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ