A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều giáo viên mầm non làm việc không lương ở Đắk Glong được tuyển dụng

09:09 | 07/01/2020

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Đắk Glong (Đắk Nông) có nhiều giáo viên yêu trẻ đã bám trường, bám lớp, làm việc theo diện hợp đồng

Trong số đó, có những giáo viên vì yêu nghề, không muốn thấy trẻ em thất học, nên tình nguyện đứng lớp mà không nhận lương. Những sự hi sinh đó của các cô giáo cuối cùng cũng đã được đền đáp khi được UBND huyện Đắk Glong tuyển dụng vào làm viên chức.

Cô Nguyễn Thị Thanh trước đây là giáo viên hợp đồng tại Trường mầm non Hoa Pơ Lang, xã Quảng Sơn. Năm học 2019- 2020, theo quy định, nhà trường không được sử dụng giáo viên theo diện hợp đồng. Do đó, bước vào năm học mới, nhiều trẻ em trên địa bàn có nguy cơ thất học vì thiếu giáo viên. Trước tình cảnh đó, cô Thanh đã tình nguyện đứng lớp 4 tháng mà không nhận lương. Đến tháng 10/2019, UBND huyện Đắk Glong tổ chức xét tuyển viên chức và cô Thanh đã trúng tuyển.

Cô Thanh cho biết: "Tôi và 7 cô giáo khác làm việc không lương lâu nay đều trúng tuyển kỳ viên chức cùng một lúc. Khi đó, tất cả chúng tôi ai nấy đều vui mừng, ôm lấy nhau khóc vì sung sướng, hạnh phúc. Sau bao nhiêu năm chờ đợi, đứng lớp với tư cách là giáo viên hợp đồng, bây giờ chúng tôi đã trở thành giáo viên chính thức. Chúng tôi đã có thể gắn bó với nghề mà mình đam mê, lựa chọn”.

H’Đông (trái) phấn khởi khi được huyện Đắk Glong xét tuyển vào ngạch viên chức của huyện

Còn cô H’Đông, giáo viên Trường mầm non Sơn Ca, xã Quảng Sơn, là người lớn tuổi nhất mới trúng tuyển vào đợt xét tuyển viên chức do huyện Đắk Glong tổ chức. Năm nay, cô H’Đông bước sang tuổi 30, đã có gần thâm niên 10 năm làm giáo viên mầm non theo diện hợp đồng.

Lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Đắk Glong cho biết, đầu năm học 2019-2020, UBND tỉnh giao cho huyện Đắk Glong 125 chỉ tiêu biên chế giáo viên mầm non để đáp ứng phần nào nhu cầu dạy và học tại địa phương. Huyện đã tổ chức thực hiện việc tuyển giáo viên mầm non thành hai đợt, thi tuyển và xét tuyển. Hiện nay, các đợt thi và xét tuyển đã có kết quả và hầu hết giáo viên trước đây dạy hợp đồng hoặc tình nguyện đứng lớp không nhận lương tại một số trường học đều được tuyển dụng vào ngạch viên chức của huyện. Điều này đã đáp ứng nhu cầu mong mỏi bấy lâu nay của nhiều giáo viên trẻ, tâm huyết với nghề.

Bài, ảnh: Ngọc Lê

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/giao-duc/nhieu-giao-vien-mam-non-lam-viec-khong-luong-o-dak-glong-duoc-tuyen-dung-76424.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ