A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các tỉnh Tây Nguyên cho học sinh nghỉ học để phòng dịch nCoV

11:00 | 04/02/2020

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc đồng ý cho học sinh, sinh viên các cấp nghỉ học từ ngày 3 đến ngày 9/2 để phòng chống dịch do virus Corona (nCoV).

Sở Y tế Đắk Lắk kiểm tra công tác phòng chống dịch Corona ở Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Theo văn bản chỉ đạo số 95/SGDĐT-VP do ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GDĐT Đắk Lắk ký, cho phép học sinh trong toàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch nCoV trong vòng 6 ngày (từ ngày 4 đến ngày 9/2).

Trong thời gian trên, các đơn vị triển khai, phối hợp với cơ sở y tế địa phương trong việc vệ sinh môi trường; thực hiện các biện pháp khử khuẩn phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các đoàn thể, cha mẹ học sinh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phòng, chống dịch bệnh tại gia đình và địa phương; quản lý, chăm sóc tốt học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ học; hướng dẫn học sinh tự ôn tập tại nhà.

Cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh; theo dõi sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên; phối hợp với gia đình học sinh nắm bắt kịp thời biểu hiện nhiệm bệnh để phối hợp với cơ quan y tế khám bệnh, điều trị và kiểm soát dịch bệnh. Sau thời gian nghỉ học, các đơn vị xây dựng kế hoạch dạy bù hợp lý, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2019-2020.

Cũng nằm trong diện được nghỉ học để phòng chống dịch, học sinh, sinh viên các đơn vị trực thuộc Sở GDĐT Gia Lai (được nghỉ học từ ngày 3/2), Kon Tum (được nghỉ học từ chiều ngày 3/2); Lâm Đồng (được nghỉ học từ ngày 4/2). Riêng Sở GDĐT Đắk Nông sáng ngày 4/2 mới trình UBND tỉnh Đắk Nông về kế hoạch cho học sinh tạm nghỉ học và dự kiến thực hiện từ chiều ngày 4/2.

Ngành Y tế các tỉnh nói trên đã chuẩn bị mọi phương án chủ động phòng ngừa dịch hiệu quả.

A.Dương

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/giao-duc/cac-tinh-tay-nguyen-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-de-phong-dich-ncov-tintuc458125

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ