A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Có nên cho học sinh đi học trở lại trong dịch Covid-19?

13:33 | 13/02/2020

Trước đề nghị của Bộ Y tế, những địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học, nhiều phụ huynh bày tỏ hoài nghi về sự an toàn của trẻ khi đến trường.

 Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng không nên kéo dài thời gian nghỉ, việc học bù sẽ quá tải với các em

Có phụ huynh nêu quan điểm học hành là chuyện cả đời nhưng lỡ học sinh bị nhiễm Covid-19 thì  khỏi có tương lai. Nên tốt nhất, vẫn cho học sinh tiếp tục nghỉ học đợi khống chế được dịch bệnh thì mới đi học lại. Nhiều phụ huynh mong Sở GD-ĐT cân nhắc thật kĩ để chắc chắn cho sự chuẩn bị quay lại trường học của học sinh.

Các trường đang tích cực dọn dẹp để đón học sinh đi học lại, nhưng nhiều phụ huynh vẫn không yên tâm

"Con tôi năm nay học lớp 6 và cũng đã được nghe truyền đạt về cách phòng chống nhưng tôi vẫn lo âu cho con đi học vào ngày 17/2. Tôi vẫn đặt sức khỏe của con là trên hết, học thì lúc nào cũng học được vì còn có thể học bù. Nhưng một khi đã nhiễm bệnh thì mất nhiều thời gian, công sức để chữa trị. Không phải học sinh nào cũng tự ý thức vệ sinh tay chân phòng, chống dịch bệnh" – một phụ huynh chia sẻ.

Phụ huynh nghi ngờ rằng có chắc là khi đã khử trùng hết tất cả trường học hay mang khẩu trang khi đến trường thì học sinh sẽ không bị nhiễm bệnh. Làm sao cho con em mình đi học và tiếp xúc với nhiều người mà mình không biết người đó có nhiễm bệnh hay không.

Trái ngược quan điểm, nhiều phụ huynh cho biết công tác phòng chống, khống chế dịch bệnh đến nay được làm rất tốt và để học sinh trở lại trường học vào thời điểm này là hợp lý. Không nên kéo dài thời gian nghỉ, việc học bù sẽ quá tải với các em.

Thăm dò ý kiến

Có nên cho học sinh đi học trở lại trong mùa dịch?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Nguyễn Thuận

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/co-nen-cho-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-trong-dich-covid-19-20200213113922011.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ