A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Nhiều trường vẫn tổ chức học tập

07:33 | 19/02/2020

Mặc dù cơ quan chức năng đã khuyến cáo về tình hình Covid-19 nhưng có 5 trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vẫn tổ chức học tập.

Ngày 18-2, tại Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên vẫn tổ chức giảng dạy bình thường. Học sinh, giáo viên đến trường hầu hết đều không đeo khẩu trang.

Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên vẫn tổ chức dạy học

Theo một sinh viên, sau khi nghỉ Tết, từ ngày 10-2 đến nay, các sinh viên vẫn đi học bình thường. "Qua đọc báo, xem trên mạng em thấy Covid - 19 rất nguy hiểm, dễ lây lan nên khi đến lớp các em cũng lo lắng, nhưng không đi học thì bị thi lại" - sinh viên này nói.

Còn theo một phụ huynh, các trường học từ mầm non đến đại học trên cả nước đều cho học sinh nghỉ học để phòng chống Covid-19. Ngành y tế cũng khuyến cáo người dân hạn chế tiếp xúc nơi đông người, vậy nhưng Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên vẫn cho học sinh, sinh viên đi học. "Nếu không may một em nào đó bị nhiễm bệnh sẽ rất nguy hiểm" – vị phụ huynh này nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Ra Lan Von Ga, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, xác nhận trường vẫn tổ chức dạy học bình thường và chưa nhận được văn bản nào của cấp trên yêu cầu phải nghỉ.

Ông Y Khoa Niê Kđăm, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, thông tin thêm trường có 1.195 học sinh, sinh viên đang theo học. Ngoài việc đào tạo nghề thì trường còn đào tạo bổ túc văn hóa từ lớp 10-12 cho các học sinh theo học. "Học sinh ở các lớp vắng học khá nhiều, có lớp vắng đến 20% học sinh", ông Y Khoa Niê Kđăm nói.

Có 5 trường thuộc quản lý của Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đắk Lắk vẫn tổ chức dạy học

Ông Phạm Trọng Tùng, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Đắk Lắk, cho rằng hệ thống giáo dục nghề nghiệp khác với giáo dục phổ thông vì có quy mô tập trung nhỏ, thời gian thực hành chiếm 75% chủ yếu ở các xưởng rộng, ngoài trời nên mức độ tiếp xúc ít hơn(?) Do đó, Sở đã có văn bản đề nghị các trường căn cứ vào tình hình dịch bệnh do cơ quan y tế công bố để quyết định cho nghỉ hay học. Trong trường hợp nếu có diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì Sở sẽ chủ động xin UBND tỉnh có công văn cho nghỉ đồng loạt để phòng chống dịch.

Theo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đắk Lắk hiện 5 đơn vị thuộc quản lý của sở vẫn duy trì việc học gồm: Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk, Trường Trung cấp Đắk Lắk, Trường Trung cấp Tây Nguyên và TrườngTrung cấp Bình Minh.

Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/dak-lak-nhieu-truong-van-to-chuc-hoc-tap-20200218200022915.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ