A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

4 trường hợp được ưu tiên xét tuyển ĐH

09:18 | 14/05/2020

Theo Quy chế tuyển sinh trình độ ĐH; tuyển sinh trình độ CĐ ngành Giáo dục mầm non do Bộ GDĐT vừa ban hành,...

...trong trường hợp thí sinh (TS) thuộc diện được xét tuyển thẳng mà không dùng quyền xét tuyển thẳng thì sẽ được ưu tiên xét tuyển vào trường mà TS đăng ký. Có 4 tường hợp TS được ưu tiên xét tuyển.

Thứ nhất, đối với TS đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, nếu có kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông đáp ứng tiêu chí bảo đảm chất lượng đầu vào thì hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định cho vào học.

Thứ hai, TS đoạt Huy chương vàng, bạc, đồng các giải quốc gia tổ chức một lần trong năm; TS được Tổng cục TDTT có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, không có môn nào có kết quả từ 1 điểm trở xuống thì được ưu tiên xét tuyển vào ĐH TDTT hoặc các ngành TDTT tương ứng theo quy định của từng trường.

Thứ ba, TS năng khiếu nghệ thuật đã tốt nghiệp THPT hoặc tốt nghiệp trung cấp các trường năng khiếu nghệ thuật, đoạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp chính thức toàn quốc về ca, múa, nhạc, mỹ thuật, đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, không có bài thi/môn thi (trong tổ hợp môn xét tuyển) có kết quả từ 1 điểm trở xuống thì được ưu tiên xét tuyển theo quy định của từng trường. Thời gian được tính để hưởng ưu tiên không quá 4 năm tính đến ngày dự thi hoặc xét tuyển vào trường.

Thứ tư, TS đoạt một trong các giải Nhất, Nhì, Ba tại các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế, nếu có bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp, đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT thì được hiệu trưởng xem xét, quyết định ưu tiên xét tuyển vào trường để học ngành, nghề phù hợp với nghề đã đoạt giải theo quy định của từng trường.

Dung Hòa

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/giao-duc/4-truong-hop-duoc-uu-tien-xet-tuyen-dh-tintuc466258

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ